Thứ Bảy, 27/04/2024 12:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Câu chuyện tử tế của những chủ trọ trong mùa dịch

(ANTV) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, bên cạnh những bất tiện, khó khăn mà người dân gặp phải thì thời gian qua chúng ta cũng được chứng kiến rất rất nhiều những câu chuyện đẹp về sự sẻ chia, đùm bọc đáng quý của người dân Việt Nam, tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ nhau cùng vượt qua hoạn nạn. Câu chuyện tử tế của hàng ngàn chủ trọ tại TP Đà Nẵng đã tình nguyện giảm tiền trọ, thậm chí là miễn hoàn toàn tiền thuê trọ cho người lao động và sinh viên đã lan tỏa tình người ấm áp trong mùa dịch.

Từ sau 30/4, TP Đà Nẵng bùng dịch trở lại đến bây giờ. Đó cũng là khoảng thời gian mà vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng rơi vào cảnh thất nghiệp, không có thu nhập. Vừa chăm con nhỏ, vừa mang bầu ở những tháng cuối, cuộc sống gia đình chị gặp vô vàng khó khăn. Thế nhưng, chị luôn cảm thấy may mắn khi được sống trong khu trọ này.

Thật sự tôi cảm thấy mình quá may mắn khi ở đây. Anh chị chủ trọ rất tốt bụng. Trước khi mới bùng dịch, anh chị đã giảm tiền trọ 50%. Nay thành phố dừng hết hoạt động thì anh chị quan sát thấy hoàn cảnh của mọi người ở đây khó khăn, anh chị không lấy tiền trọ cả tiền điện tiền nước luôn. Miễn 100%, không thu khoản gì cả.

Người chủ trọ tốt bụng mà chị Thu luôn thấy biết ơn ấy chính là anh Nguyễn Thành Trung. Không chỉ miễn hoàn toàn tiền trọ, tiền điện nước cho tất cả người dân đang sống trong khu trọ của mình, anh còn thường xuyên dùng tiền cá nhân để mua lương thực, thực phẩm tặng bà con. Anh giúp đỡ mọi người bằng tất cả những gì có thể và bằng cả tấm lòng.

Anh Nguyễn Thành Trung bày tỏ: Là chủ của khu trọ, tôi rất cảm thông với bà con ở đây. Dịch bệnh ai cũng khó khăn hết, đặc biệt là người lao động. Họ mất việc, không có thu nhập. Mà đa số đều là người dân ở xa tới đây, muốn về giờ cũng không về được. Nên mình có gì giúp nấy, mong có thể phần nào chia sẻ nỗi vất vả của bà con.

Dịch bệnh xảy ra là điều mà không ai mong muốn. Dường như ít nhiều ai cũng sẽ gặp khó khăn. Thế nhưng với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, không riêng anh Trung mà hàng ngàn chủ trọ tại Đà Nẵng đã tình nguyện miễn, giảm tiền trọ với mong muốn có thể sẻ chia phần nào đó gánh nặng, góp thêm chút động lực để người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng bày tỏ: Từ những đợt dịch trước tôi đã chủ động giảm tiền trọ cho các em rồi. Coi như mình san sẻ với nhau. Các em khó khăn, mình cũng khó khăn. Mỗi người chia sẻ với nhau thì nó bớt khó đi một ít. Để ai cũng thấy ấm lòng. Để xóm trọ đoàn kết, yêu thương nhau. Mong muốn của tôi chỉ có vậy thôi.

Bà Nguyễn Thị Thạo, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết thêm: Giảm tiền trọ là một phần thôi. Còn ví dụ họ ở đây có thiếu thốn cái gì thì mình đều cố gắng giúp. Ăn uống cũng vậy, mình ăn cái gì thì mình mang qua cho cái đấy. Chỉ mong sao dịch mau hết để cuộc sống trở lại bình thường.

Theo chị Đinh Thị Hương,phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng: Bình thường không đi mua đồ ăn được nhờ cô chủ trọ đi mua giúp về trả tiền lại cô không lấy. Trong mùa dịch này thật sự cảm thấy ấm lòng khi cô chú chủ trọ luôn giúp đỡ và chia sẻ.

Dịch bệnh bùng phát và kéo dài suốt nhiều tháng trời đã gây ra rất nhiều khó khăn cho người dân đặc biệt là những người lao động mất việc đang thuê trọ. Nhưng có lẽ chính trong hoàn cảnh ấy, chúng ta lại có thể cảm nhận rõ hơn tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái đáng quý của người dân Việt Nam./.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm