Thứ Sáu, 29/03/2024 03:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chàng trai viết lên câu chuyện cổ tích giữa đời thường

(ANTV) - Hơn 10 năm gắn bó với công việc thiện nguyện, cho đến nay anh Trần Thành Luân, phó chủ nhiệm câu lạc bộ Niềm tin và Hy vọng đã chung tay giúp đỡ được hàng ngàn bệnh nhi ung thư. Bằng tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia với cộng đồng, anh đã viết lên câu chuyện cổ tích giữa đời thường khi dành cả tuổi thanh xuân để mang niềm vui cho các em bé mắc bệnh ung thư.

10 năm trước, vừa tốt nghiệp đại học Giao thông vận tải, khi bạn bè đều tập trung lo cho sự nghiệp thì chàng trai trẻ Trần Thành Luân lại dành nhiều thời gian tìm hiểu hoạt động từ thiện bắt đầu hành trình mang lại tiếng cười cho các em nhỏ bị bệnh ung thư.

Cứ mỗi ngày cuối tuần, anh Luân cùng các thành viên trong câu lạc bộ Niềm tin và Hy vọng lại đến Viện Huyết học truyền máu Trung ương để tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em nhỏ bị ung thư máu đang điều trị tại đây. Sự xuất hiện của anh và các thành viên trong CLB đã trở thành niềm mong nhớ của các em. Các bé đã coi chú Luân như một người bạn, mang đến niềm vui và hy vọng. Bởi khi chú đến, các bé được bước ra khỏi phòng bệnh ngột ngạt với những ống tiêm truyền, quên đi bệnh tật, đau đớn.

Trong quá trình hoạt động thiện nguyện, anh Luân cùng các thành viên câu lạc bộ Niềm tin và Hy vọng gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng vượt lên trên trở ngại đó là lòng tin và tình yêu của anh dành cho các em nhỏ. Thời gian tới, câu lạc bộ sẽ triển khai nhiều chương trình mới trong đó có dự án “Chuyến xe cho em”

Sống một cuộc đời đơn giản, niềm vui là được nhìn các bệnh nhi ung thư cười. Đó là những điều mà chàng trai trẻ Đỗ Thành Luân luôn tâm niệm. Anh đã tự viết lên câu chuyện cổ tích giữa đời thường trong hành trình tuổi trẻ của mình. Câu chuyện của anh cũng chính là sự lan tỏa về tình yêu thương, tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái của con người Việt Nam.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm