Thứ Sáu, 26/04/2024 14:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Che biển số, hành vi “khôn vặt” của nhiều lái xe

(ANTV) - Câu chuyện một người có chiếc xế hộp chỉ để trong hầm xe, không hề lưu thông trên đường, nhưng một ngày đẹp trời, chủ xe bỗng nhận được thông báo phạt nguội không còn là chuyện hiếm; rồi chuyện xe ô tô không hề lưu thông qua trạm thu phí, nhưng chủ xe bất ngờ nhận được tin nhắn trừ tiền cũng không còn là chuyện lạ.

Những câu chuyện kiểu ‘quýt làm, cam chịu’ trong quản lý giao thông không còn là hiếm gặp, các chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện cố tình thực hiện hành vi nhằm mục đích trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng để vi phạm pháp luật.

Tăng mức xử phạt đối với hành vi này là điều cần làm ngay và hàng loạt các biện pháp khác cần được triển khai ngăn chặn.

Quá bức xúc trước tình trạng này mà thời gian gần đây, trên các diễn đàn lớn của cộng đồng tài xế ở Việt Nam liên tục đăng tải hình ảnh, bằng chứng vi phạm của các chủ xe có tình nết không mấy sạch sẽ này.

Phần vì lên án hành vi thiếu đạo đức này, phần khác để các khổ chủ có bằng chứng để minh oan nếu có lỡ gặp vận hạn. Đa phần trên các diễn đàn này đều cho rằng, chế tài xử phạt cho hành vi này hiện vẫn còn nhẹ và chưa đủ sức răn đe.

Theo quy định trong Nghị định 123 sửa đổi bổ sung nghị định 100, người điều khiển ô tô cố tình che, xóa làm thay đổi biển số xe sẽ bị phạt từ 4 - 6 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhiều luồng ý kiến cho rằng, đây là hành vi cố tình vi phạm và gây nhiều hệ lụy cho xã hội, vậy nên cần cân nhắc việc xử lý bổ sung như tước giấy phép lái xe hay tạm giữ phương tiện, thậm chí là xử lý hình sự nếu tái phạm nhiều lần.

Khuyến khích người dân tố giác các trường hợp này qua hình ảnh với các cơ quan chức năng là giải pháp hữu hiệu nhất để xử lý triệt đề tình trạng này.

Cả cộng đồng cùng lên án, cả xã hội cùng vào cuộc thì những hành vi thiếu đạo đức này sẽ dần bị xóa bỏ, bị tẩy chay khỏi 1 cộng đồng văn minh.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm