Thứ Sáu, 29/03/2024 13:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động phòng, chống cháy nổ dịp cuối năm

(ANTV) - Thời điểm cuối năm là dịp các cơ sở sản xuất, chợ, trung tâm thương mại tập trung nhiều hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ Tết Nguyên đán. Hiện cũng là lúc nhu cầu sử dụng lửa, điện và nhiên liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ. Trước thực tế này, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Nam đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Chợ Trung tâm phường Đồng Văn – Thị xã Duy Tiên hiện có 50 gian hàng với 155 hộ, cá nhân hoạt động kinh doanh, buôn bán. Các mặt hàng được kinh doanh, mua bán trong chợ rất đa dạng, trong đó có nhiều mặt hàng dễ cháy nổ. Nhằm đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, Ban quản lý chợ đã đầu tư đầy đủ trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác PCCC và CNCH.

Việc kiểm tra hệ thống, trang thiết bị PCCC và CNCH tại chợ được thực hiện định kỳ, đảm bảo vận hành tốt khi có sự cố về cháy, nổ xảy ra. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền trên hệ thống loa của chợ cũng được đẩy mạnh, giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh trong chợ thấy rõ việc thực hiện tốt công tác PCCC là bảo vệ mình, tự giác chấp hành các quy định, nội quy an toàn PCCC chợ.

Theo ghi nhận, đến thời điểm này, tại các chợ, trung tâm thương mại, lượng hàng hóa phục vụ cho tết Nguyên đán Tân Sửu đã được nhập về khoảng 70-80%. Xác định phòng chống cháy, nổ là nhiệm vụ sống còn trong hoạt động kinh doanh, nhiều đơn vị đã chú trọng thực hiện các biện pháp phòng chống cháy nổ như: bố trí sắp xếp hàng hóa đảm bảo khoảng cách, bảo dưỡng các thiết bị điện, bổ sung tiêu lệnh PCCC ở những nơi dễ quan sát nhằm nhắc nhở người bán, người mua nâng cao cảnh giác phòng chống cháy, nổ.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có khoảng 2.000 cơ sở, doanh nghiệp thuộc diện phải quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy. Trong số này, có khoảng 860 cơ sở, doanh nghiệp có nguy hiểm cháy nổ cao. Gần Tết Nguyên đán là thời điểm thời tiết hanh khô, trong khi đó, các cơ sở sản xuất, chợ, trung tâm thương mại tập trung nhiều hàng hóa, nguyên vật liệu, lượng người tham gia mua bán rất lớn, làm tăng nguy cơ cháy nổ. Thêm vào đó, việc sử dụng lửa, điện, khí đốt, thắp hương thờ cúng, đốt vàng mã phục vụ sinh hoạt trong dịp Tết tại các gia đình cũng tăng cao so với thời gian trước. Đây là những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, có thể gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra, thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về PCCC.

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2020 đang đến gần, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống cháy, nổ, góp phần cùng với lực lượng chức năng đảm bảo vui Xuân, đón Tết an toàn.

Rạng sáng 23/1, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở công ty sản xuất gỗ tại phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 2000m2 nhà xưởng cùng toàn bộ hàng hóa và máy móc. Rất may là không có thiệt hại về người.

Lực lượng PCCC thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã huy động  nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục CBCS đến hiện trường dập lửa. Vật liệu dễ cháy khiến ngọn lửa bùng phát rất mạnh và lan nhanh. Lực lượng cứu hoả đã nỗ lực khống chế, không để lan rộng. Đến sáng cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm