Chủ nhật, ngày 25/09/2022 - 18:42 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:17, Thứ 2, 01/08/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Chuyện chiếc loa phường ở Hà Nội

(ANTV) - UBND TP Hà Nội vừa đưa ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, 579 xã, phường, thị trấn có hệ thống truyền thanh hoạt động đến thôn, tổ dân phố, khu dân cư; 100% xã, phường, thị trấn có trang thông tin điện tử của UBND cấp xã để phổ biến thông tin thiết yếu và tương tác với người dân; 100% phường, thị trấn và trên 70% xã có bảng tin điện tử công cộng để phổ biến thông tin thiết yếu đến người dân.

Thông tin Hà Nội dự định khôi phục và phủ sóng hệ thống loa truyền thanh về từng xã phường đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía chuyên gia cũng như người dân. Chia tay với những ồn ào từ loa phường hay bảo tồn và phát huy tốt hơn vai trò của nó?

Cùng bàn luận sâu hơn về vấn đề này trong chương trình Góc nhìn chuyên gia ngày 1/8 với sự tham gia của PGS TS Trần Thành Nam đến từ Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

Bắc Giang: Sửa chữa quốc lộ 31 bảo đảm ATGT cho người dân

Quốc lộ 31 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang dài khoảng 97km qua địa bàn 2 tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn. Đây là tuyến giao thông huyết mạch, có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến việc phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Đông của tỉnh Bắc Giang và các huyện lân cận của tỉnh Lạng Sơn. Nhưng thời gian vừa qua, tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân.

Những vụ tai nạn giao thông cũng là điều khó tránh khỏi. Bởi người dân ngoài việc phải vượt qua những ổ voi, ổ gà thì còn phải tránh những chiếc xe có tải trọng lớn như thế này. Và do hoàn cảnh như vậy những người dân đã trở thành những tay lái điệu nghệ. Nhưng cũng có không ít người do ám ảnh bởi các vụ tai nạn giao thông nên mỗi khi ra đường đều ngập ngừng.

Theo ghi nhận thực tế, hiện nay, giao thông trên cả tuyến đều khó khăn nhưng đoạn từ thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam đến thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn là đoạn xung yếu, khó khăn nhất do tập trung mật độ giao thông qua lại hàng ngày rất lớn. Mật độ giao thông ngày càng tăng cao, đặc biệt là khi vào vụ vải thiều hàng năm.

Mặt cắt đường hẹp, không được đầu tư nâng cấp, cùng với việc tuyến đi qua nhiều trung tâm các huyện, khu đông dân cư hạn chế khả năng thoát nước là nguyên nhân dẫn đến kết cấu mặt đường hiện trạng bị hư hỏng nhiều.

Để giải quyết những tồn tại trên, mới đây Tổng cục đường bộ, Bộ GTVT đã tổ chức tiến hành sửa chữa quốc lộ 31. Tuyến đường sẽ được nâng cấp, mở rộng từ quy mô đường cấp IV - cấp V thành đường cấp III đồng bằng với 02 làn xe cơ giới với tốc độ thiết kế 80 km/h (các đoạn qua khu vực đông dân cư, đô thị tốc độ thiết kế 60 km/h).

Câu chuyện bảo đảm ATGT cho người dân đã có phương án giải quyết, nhưng trước mắt, hạn chế những nguy cơ xảy ra TNGT người dân đã tự cảnh báo cho người đi đường bằng những vật dụng đơn giản như thế này

BT
Thăm dò khán giả