Thứ Bảy, 27/04/2024 01:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chuyện người chiến sĩ công an xã vùng biên

(ANTV) - Từ khi công an chính quy về đảm nhận các chức danh công an xã, tình hình ANTT tại cơ sở đã có những chuyển biến rõ rệt, đặc biệt là ở những xã vùng cao biên giới. Với những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, các CBCS đã từng ngày nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân, nắm chắc địa bàn, đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả với các loại tội phạm, bảo vệ bình yên Tổ quốc.

Và đằng sau những điều mà họ làm được là những câu chuyện, những tâm tư khó nói hết thành lời khi rời xa gia đình, nhận công tác ở các xã biên giới xa xôi. Sau đây, là một câu chuyện như thế tại xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

"Trước đây, mỗi sáng thức dậy, công việc đầu tiên của tôi là chuẩn bị giáo án và trang phục để lên giảng đường. Thế nhưng, gần 1 năm trở lại đây, những công việc đó đã thay đổi hoàn toàn. Tôi về nhận công tác tại xã biên giới Ch’Ơm, trở thành một cán bộ công an xã với những công việc mà khi xung phòng lên miền biên này tôi vẫn chưa mườn tượng hết được.

Ở đây, điều kiện còn nhiều khó khăn, nhiều thôn còn chưa có điện, chưa phủ sóng điện thoại. Mỗi lần có việc cần, dù chỉ là trao đổi thông tin thôi, chúng tôi vẫn phải chạy xe, thậm chí là đi bộ hàng tiếng đồ hồ để xuống gặp người dân. Bà con ở đây đều là đồng bào dân tộc Cơ Tu, nhiều người không thể nói tiếng Kinh. Mới đầu về công tác, tôi rất khó khăn trong giao tiếp nhưng dần dần tôi cũng đã học được tiếng ở đây, rồi nhờ già làng, người có uy tín giúp đỡ. Từng bước, từng bước, tôi đến gần hơn với bà con và tự tin hơn để hoàn thành tốt công tác của mình.

Khó khăn thì không thể nào kể hết được nhưng mình vui khi được cống hiến sức trẻ cho công tác đảm bảo ANTT miền biên giới. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là vinh dự của bản thân khi được cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con nhân dân."

Nhớ gia đình, thương vợ con – những tâm tư ấy của người chiến sĩ trẻ có lẽ cũng rất đỗi bình thường khi rời thành phố náo nhiệt, nhận công tác ở miền biên giới cách xa nhà hơn 1000 cây số. Thế nhưng những ước mơ, hoài bão, những ấp ủ muốn cống hiến cho nhân dân của một người chiến sĩ công an dường như thiêng liêng và lớn lao hơn. Không chỉ Thượng úy Tuấn mà hàng ngàn CBCS là công an chính quy tăng cường về xã cũng đang ngày đêm gác lại niềm riêng vì bình yên Tổ quốc.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm