Thứ Sáu, 26/04/2024 16:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Khánh Hòa triển khai cấp căn cước công dân gắn chip

(ANTV) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai Đề án Sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân, cùng với lực lượng công an trên cả nước, từ ngày 30/12/2020 Công an Khánh Hòa đã bắt đầu triển khai cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn tỉnh. Với quy trình thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận lợi, việc triển khai cấp căn cước công dân đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân.

Trụ sở tiếp công dân của Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Khánh Hòa mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến làm thủ tục cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử.

Sau khi nộp hồ sơ để kiểm tra, đối chiếu thông tin, người dân được gọi lên chụp ảnh, lăn tay là đã xong các thủ tục. Dễ dàng, nhanh chóng, thuận lợi là đánh giá của hầu hết người dân khi đến làm căn cước công dân.

Theo quy định của Bộ Công an, từ ngày 22/1/2020, Công an các địa phương sẽ dừng việc cấp Chứng minh nhân dân 9 số và chuyển qua cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử.

Tại Khánh Hòa, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân từ cuối tháng12/2020.

Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức triển khai cấp căn cước công dân từ ngày 17/2/2021. Người dân khi đến làm chỉ cần mang theo sổ hộ khẩu, giấy khai sinh và chứng minh nhân dân để kiểm tra, đối chiếu thông tin đã được nhập vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thời gian đầu, các đơn vị, địa phương đã tập trung cấp căn cước công dân cho các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn.

Hiện nay, việc cấp căn cước công dân đang được thực hiện rộng rãi cho tất cả công dân. Do nhu cầu được cấp căn cước công dân của người dân cao nên thời gian này, các đơn vị đã phải tăng cường lực lượng tổ chức làm cả ngày lẫn đêm, kể cả thứ 7 chủ nhật để có thể giải quyết kịp thời hồ sơ cho người dân.

Tính đến thời điểm này, Công an các đơn vị, địa phương đã tiếp nhận hơn 6.500 hồ sơ căn cước công dân và hoàn chỉnh gửi về Bộ Công an chờ in cấp thẻ căn cước công dân.

Thời gian tới, ngoài tổ chức tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD tại trụ sở, Công an các đơn vị, địa phương sẽ bố trí lực lượng tổ chức cấp CCCD lưu động cho người dân, trong đó ưu tiên cho các em học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, người dân ở các vùng sâu, vùng xa nhằm tạo điều kiện cho bà con sớm có giấy tờ tùy thân để thực hiện các thủ tục hành chính.


Hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động và ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tổ chức Tết trồng cây  đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2021 trong lực lượng Công an nhân dân. Sáng ngày 6/3, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây.

Tại lễ phát động, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức trồng các loại cây ăn quả, cây lấy gỗ, phủ xanh diện tích đất trống khu vực khuôn viên Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, tại tổ 12, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn.

Qua buổi lễ giúp mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đưa việc tổ chức Tết trồng cây trở thành hoạt động thường niên. Phấn đấu đến năm 2025, lực lượng Công an trồng, chăm sóc từ 5 đến 10 triệu cây xanh.

Chung sức hoàn thành mục tiêu trồng cây gây rừng của tỉnh Bắc Kạn, phát triển và chăm sóc cây xanh kiến tạo môi trường thành phố Bắc Kạn xanh, sạch, đẹp.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm