Thứ Sáu, 26/04/2024 17:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Lạng Sơn đẩy nhanh cấp CCCD, định danh điện tử

(ANTV) - Những ngày qua, lực lượng Công an các địa phương tại Lạng Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động cán bộ, phương tiện, triển khai nhiều biện pháp, cách làm, để đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho nhân dân. Với phương châm “làm hết việc, không làm hết giờ”, các chiến sĩ Công an nhân dân đang nỗ lực từng ngày để đạt chỉ tiêu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho 100% công dân trong độ tuổi trên địa bàn tỉnh. 

Cụ Nông Vi Khiết, trú quán tại xã Đào Viên năm nay đã 89 tuổi, sức khoẻ già yếu, không có khả năng đi lại để đến trụ sở Công an thị trấn làm căn cước công dân gắn chip. Để hỗ trợ kịp thời, các cán bộ công an đã đến tận nhà thực hiện cấp căn cước công dân cho cụ.

Những ngày qua, với quyết tâm hoàn thành thành chỉ tiêu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử và tài khoản định danh điện tử trên địa bàn, Công an tỉnh Lạng Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tăng cường lực lượng, phương tiện, ứng dụng nhiều biện pháp, cách làm khoa học, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân tới làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử ở bất cứ thời điểm nào. Qua đó đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Ngoài việc cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lạng Sơn còn thực hiện đồng thời cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân. Khi đăng ký tài khoản định danh điện tử, công dân có thể tích hợp nhiều loại giấy tờ cá nhân như giấy phép lái xe, tài khoản ngân hàng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... Hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an sẽ tự động xác thực và tích hợp, với các tính năng bảo mật tuyệt đối trên điện thoại thông minh của công dân.

Cao điểm hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử đang bước vào giai đoạn nước rút, lực lượng Công an Lạng Sơn đã huy động tối đa lực lượng, làm việc 3 ca/ngày vừa thu nhận hồ sơ, vừa làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”. Mặc dù cường độ làm việc cao, áp lực lớn, dẫu có vất vả, khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ, Công an tỉnh Lạng Sơn sẽ sớm hoàn thành việc cấp căn cước công dân đúng tiến độ đề ra.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm