Thứ Sáu, 26/04/2024 16:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Quảng Nam nỗ lực cấp CCCD cho người dân

(ANTV) - Triển khai đợt cao điểm thu nhận hồ sơ CCCD cho người dân từ 15/7 đến 31/8/2022, Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện quyết liệt với nhiều giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động người dân đi học tập, làm ăn xa tranh thủ về làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử.

Là địa bàn có dân số đông với hơn 22.000 nhân khẩu, trong đó số người đủ điều kiện cấp CCCD hơn 1.500 trường hợp, trong những ngày qua, Công an Thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình đã thường xuyên cử cán bộ đến từng khu dân cư, từng gia đình, kết hợp với tuyên truyền trên loa truyền thanh của địa phương để người dân biết về trách nhiệm, quyền lợi của người dân về việc làm thủ tục cấp CCCD, từ đó người dân biết, đến cơ quan công an thực hiện các thủ tục liên quan.

Từ sự tuyên truyền, hướng dẫn của lực lượng công an tại cơ sở, người dân đã đến trụ sở Công an huyện Thăng Bình làm thủ tục cấp CCCD khá đông. Theo chỉ tiêu được giao, mỗi ngày Công an huyện Thăng Bình phải thực hiện thủ tục cấp CCCD cho hơn 400 trường hợp. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, đồng thời phục vụ nhanh chóng, tốt nhất nhu cầu của người dân khi đến thủ tục cấp CCCD, Công an huyện Thăng Bình đã tăng cường việc bố trí cán bộ tiếp dân, giải quyết các thủ tục cấp CCCD cho người dân.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh Quảng Nam còn hơn 180.000 trường hợp trong độ tuổi chưa làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp. Khó khăn lớn nhất là người dân trong diện phần lớn đi làm ăn xa địa phương, do đó, bên cạnh việc tăng cường phục vụ nhân dân, lực lượng công an tập trung thống kê, rà soát các trường hợp không thể thu nhận hồ sơ cấp CCCD, từ đó báo cáo Bộ Công an để có biện pháp giải quyết.

Ngày 31/12/2022, Sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hiệu lực sử dụng, thẻ CCCD gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ để công dân thực hiện giao dịch thay thế Sổ hộ khẩu. Ngoài sự nỗ lực của lực lượng công an, công dân đủ điều kiện được cấp cần đến trụ sở công an xã, phường, thị trấn, Công an cấp huyện thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp, đảm bảo quyền, lợi cá nhân của bản thân.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm