Thứ Sáu, 26/04/2024 14:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Quảng Nam nỗ lực giúp dân trong mưa lũ

(ANTV) - Mưa lớn liên tiếp trong 2 ngày qua đã gây ngập lụt sâu nhiều khu vực, sạt lở tại nhiều tuyến giao thông trên địa bàn. Lực lượng công an Quảng Nam đã bám địa bàn nỗ lực giúp dân trong mưa lũ, túc trực tại các tuyến giao thông ngập lụt, sạt lở điều tiết giao thông đảm bảo an toàn cho người dân.

Từ đêm 10/10, tuyến Quốc lộ 1A đoạn Km987+500 đến Km989+50 qua xã Tam Đàn (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) bị ngập sâu, nguy hiểm cho người, phương tiện giao thông lưu thông qua tuyến. Mưa lớn cũng làm sạt lở, hư hỏng nhiều tuyến đường liên xã, liên huyện tại các huyện miền núi Phước Sơn, Tây Giang, Nông Sơn.

Tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện Phước Sơn cũng xuất hiện nhiều điểm sát lở gây nguy hiểm cho người, phương tiên lưu thông, nhiều đoạn bị ách tắc cục bộ. Lực lượng cảnh sát giao thông, công an các địa phương tổ chức chốt chặn, hướng dẫn giao thông, không cho người, phương tiện lưu thông trên các tuyến nguy hiểm. Tại các địa phương vùng thấp trũng như TP Tam Kỳ, Hội An, Đại Lộc….mưa lớn gây ngập sâu, nhiều khu dân cư bị cô lập. Tại các địa phương này, lực lượng công an đã hỗ trợ người dân di dời đến nơi an toàn.

Đặc biệt, chiều ngày 10/10, nhận được thông tin về giáo viên, học sinh Trường Mẫu giáo Bình Minh, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ không thể về nhà do tuyến đường đến trường bị ngập sâu, nước chảy xiết nguy hiểm. Công an tỉnh Quảng Nam đã cử 10 đoàn viên thanh niên đến điểm trường này để hỗ trợ di chuyển cô giáo và các em học sinh ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn.

Quảng Ngãi: Đang tiếp cận hiện trượng vụ sạt lở thủy điện

Sáng 11/10, đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi đã đi vào hiện trường vụ sạt lở ở thủy điện Kà Tinh, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi nhận thông tin thủy điện Kà Tinh sạt lở vùi lấp tổ máy số 1, một công nhân mất liên lạc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và huyện Trà Bồng tổ chức phương án tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, tối ngày 10/10, thời tiết mưa lớn, khu vực sạt lở cúp điện, lực lượng chức năng không thể tiếp cận hiện trường. Một công nhân trực ở tổ máy thủy điện vẫn chưa liên lạc được. Sáng 11/10 đoàn công tác của chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi trực tiếp đến hiện trường vụ sạt lở để nắm thông tin, điều hành công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó ngày 9/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa lớn, gây ngập lụt, nhiều tuyến đường chia cắt. Được biết, Thủy điện Kà Tinh có mức đầu tư hơn 437 tỷ đồng do Công ty Cổ phần thủy điện Trà Bồng làm chủ đầu tư.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm