Thứ Sáu, 19/04/2024 22:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

CSGT Hà Nội xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn

(ANTV) - Từ 0h ngày 22/6, Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu, dịch vụ ăn, uống trong nhà, với điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.  Đối với nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về. Tuy nhiên, người dân muốn uống rượu bia vẫn có thể đến các quán ăn để sử dụng. Điều này đã xuất hiện tâm lý chủ quan của 1 bộ phận người dân, uống rượu bia còn điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

13h, một Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 15 bắt đầu lập chốt kiểm tra vi phạm nồng độ cồn. Chỉ sau ít phút, 2 người chở nhau trên xe mô tô, không đội MBH, không đeo khẩu trang. Người ngôi sau đã biểu hiện say rượu, mất kiểm soát. Kết quả đo nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện là 0,434 mg/lít khí thở.

Thượng úy Phạm Thế Bảo, Đội CSGT số 15, Phòng CSGT, công an Hà Nội cho biết: "2 người này chở nhau thì người ngồi sau đã rất say rồi. Người điều khiển có uống nhưng ít hơn và tỉnh táo hơn. Nhưng đây là hành vi vi phạm."

Tiếp đó, trường hợp người đàn ông có nồng độ cồn vi phạm là 0,761mg/l khí thở.

Dù đã biết rất rõ, chế tài xử lý nghiêm khắc với hành vi sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhưng ai cũng tìm cho mình một lý do.

Đại úy Lê Thanh Bình, Đội CSGT số 15, Phòng CSGT, công an Hà Nội cho biết: "Thời gian qua đã có tình trạng người dân chủ quan khi quán xá được mở cửa là tình trạng dùng rượu bia, tăng và lại tham gia giao thông là rất nguy hiểm."

Tổ công tác Đội CSGT số 6, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn vào khung giờ buổi tối. Hàng loạt trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã bị phát hiện và xử lý. Và nhiều trường hợp cố tình chống đối, tìm cách né tránh việc phải thổi nồng độ cồn.

Theo khuyến cáo của CSGT Hà Nội, việc kiểm tra, xử lý lỗi vi phạm về nồng độ cồn sẽ được các tổ công tác tiến hành thường xuyên, liên tục. Trong thời điểm dịch bệnh Covid 19, CSGT sẽ có biện pháp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi thổi nồng độ cồn cho cả người dân và lực lượng làm nhiệm vụ.

Chính vì vậy, người dân cần có ý thức tự giác chấp hành khi đã sử dụng rượu bia thì không lái xe trong bất kỳ thời điểm nào.

Từ 0h ngày 22/6, Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ ăn, uống trong nhà, đi kèm nhiều điều kiện và phải đóng cửa trước 21h hàng ngày. Lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm các trường hợp vi phạm để bảo đảm song hành công tác phòng chống dịch và ANTT. 

Tổ công tác thuộc Công an phường Hàng Bông liên tục di chuyển đến từng con phố trên địa bàn nhắc nhở các cửa hàng tuân thủ đúng theo yêu cầu về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên đại bàn thành phố trong tình hình mới.

Đa phần người dân kinh doanh đã tuân thủ và thực hiện theo quy định.

Anh Phạm Văn Phước, Chủ cửa hàng phố Tống Duy Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Đêm mới có khách, sau 9h thì chỉ bán đem về. khách không dám ăn thì mình không mở."

Chị Nguyễn Thanh Huyền, Chủ cửa hàng phố Tống Duy Tân, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Quy định thì phải chấp nhận và thực hiện. Đó là bảo vệ chính mình. Khó khăn nên mong dịch bệnh qua nhanh."

Tại 1 số cửa hàng kinh doanh nước giải khát vẫn còn tình trạng tụ tập đông người, đặc biệt là ngoài vỉa hè. Khi lực lượng chức năng xuất hiện, nhóm người này nhanh chóng đứng dậy và dời đi.

Đại úy Tạ Hữu Toàn, Cán bộ CAP Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Chúng tôi tuyên truyền nhắc nhở, cương quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm."

Việc tuần tra, kiểm tra được lực lượng chức năng thực hiện xuyên suốt và đồng bộ trên toàn địa bàn Hà Nội nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh cũng như giữ vững thành quả chống dịch của đất nước

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm