Thứ Năm, 02/05/2024 05:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cửa ngõ Thủ đô ùn tắc kéo dài trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ

(ANTV) - Hôm nay (ngày 30/4), ngày nghỉ lễ đầu tiên trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nhiều người dân tranh thủ về quê và đi du lịch khiến lượng phương tiện giao thông tại các cửa ngõ Thủ đô tăng cao đột biến, dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, ngay từ 5h sáng, mật độ giao thông đã dày đặc và đông đúc. Tuyến vành đai 3 trên cao đã xảy ra tình trạng ùn ứ liên tục ở những đoạn lên xuống của tuyến. Ví dụ như nút giao Ngọc Hồi nơi tôi đang đứng đây, cho đến tận bây giờ là 9h sáng thì mật độ giao thông đã khá đông. Các lực lượng chức năng đang rất tích cực phân làn phân luồng để chống ùn tắc giúp người dân về quê an toàn.

Để đảm bảo các phương tiện được lưu thông thuận lợi, tránh tình trạng ùn tắc quá lâu, lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm để phân luồng giao thông.

Dự kiến, vào chiều nay, tình hình giao thông sẽ được cải thiện. Lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục công tác tuần tra kiểm soát, phân luồng để người dân đi lại thuận tiện trong dịp nghỉ lễ này.

Hai tuyến cao tốc cửa ngõ Hà Nội và TP.HCM xả trạm ngay ngày đầu nghỉ lễ

Tính đến 9h15 sáng ngày 30/4, đơn vị khai thác tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đều một lần phải thực hiện xả trạm do lưu lượng xe quá đông. Đây là thông tin ban đầu về tình hình giao thông trên các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC quản lý vận hành, khai thác.

Cụ thể, trạm thu phí Cao Bồ trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã xả trạm trong 52 phút (từ 8h02 đến 8h54). Đây là thời gian xả trạm dài nhất từng được thực hiện trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo VEC, mật độ xe lưu thông trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã tăng nhanh ngay từ từ 5h ngày 30/4 và đến 9h sáng dòng xe vẫn đang tăng lên. Dự kiến trong ngày hôm nay, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ phục vụ khoảng 65.000 đến 75.000 lượt phương tiện.

Cũng trong sáng nay, trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E) đã tiến hành xả trạm thu phí Long Phước (hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai) từ lúc 5h45 do lưu lượng tăng cao. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành phân luồng từ xa, điều tiết hạn chế xe đi vào cao tốc.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm