Thứ Năm, 25/04/2024 15:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Cuối năm “xe dù bến cóc” lại nóng

(ANTV) - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến tết nguyên đán. Đã thành quy luật, càng về dịp cuối năm nhu cầu đi lại càng tăng cao, kéo theo tình trạng xe dù bến cóc lại có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt tại khu vực xung quanh các bến xe ở Hà Nội. Để đảm bảo trật tự an toàn, tránh ùn tắc giao thông dịp này, lực lượng liên ngành Công an, Thanh tra giao thông các quận huyện đang đẩy mạnh phối hợp kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Những vi phạm này đang được xử lý như thế nào? 

Những hình ảnh xe đi chậm không khó bắt gặp tại tuyến đường Phạm Hùng, TP Hà Nội. Mặc dù tuyến đường này đã cắm biển hạn chế tốc độ tối thiểu nhưng đối với nhiều phương tiện thì có cũng như không. Thậm chí là ngang nhiên dừng đỗ đón trả khách sai quy định. Từ xe limousin đến các phương tiện xe khách đã khiến tuyến đường này trở thành một bến cóc bất hợp pháp. Và khi bị lực lượng chức năng xử lý lại là những biện minh rất đỗi quen thuộc.

Anh Lê Hoàng Thắng, tỉnh Quảng Ninh nói: Tại vì xe trước nó cũng đi chậm xe mình không vượt được lên. Xe mình quay đầu mà. Mình đi từ Nguyễn Hoàng mình rẽ. Đấy là cũng do khách quan thôi, chứ mình không vượt lên, xe khác cũng vậy thôi.

Lái xe Trần Mạnh Hà, tỉnh Bắc Giang nói: Bọn em chỉ đi chậm lái tý để lấy 1,2 gói hàng thôi chứ bây giờ làm gì có khách đâu. Các đội Limousin ở ngoài chờ lấy hết khách rồi, lấy thêm ít hàng để tăng lợi nhuận.

Cũng chính bởi những lý do như vậy mà những vi phạm cứ ngày một ngang nhiên. Và một hệ lụy dễ dàng nhận thấy đó là gây ảnh hưởng đến TT ATGT. Từ những vi phạm như thế này có thể dẫn đến ùn tắc giao thông hay thậm chí là tiềm ẩn về nguy cơ tai nạn. Nhưng đối với những tài xế vi phạm thì điều này không là gì bởi họ đã đạt được mục đích là bắt được khách và tăng lợi nhuận.

Lái xe Đàm Tiến Quỳnh, tỉnh Bắc Ninh nói: Lỗi bắt khách thì em không có nhưng đúng đoạn ra khỏi bến cua gấp quá nên phải đi chậm, vì xe bọn em xe công ty nên không bắt khách dọc đường.

Bên cạnh đó, theo lực lượng chức năng cho biết nguyên nhân của những vi phạm bắt nguồn từ việc xuất bến ít khách, do vậy các phương tiện đều có tâm lý bắt đón thêm nếu có khách đứng dọc đường hoặc chở thêm chút hàng hóa. Thực tế này từ lâu rất khó xử lý triệt để, bởi một khi vắng bóng lực lượng chức năng thì các vi phạm lại diễn ra.

Vì thế, riêng tại những khu vực bến xe trong thời gian này dịp này lực lượng chức năng sẽ liên tục bố trí các chốt kiểm soát để tăng cường xử lý vi phạm, đảm bảo TT ATGT. Cùng với xử lý xe xuất bến vi phạm, dịp này các lực lượng cũng quyết liệt xử lý các xe khách bỏ bến chạy dù, xe hợp đồng trá hình để lập lại trật tự trong vận tải khách.

Ông Nguyễn Hoàng Yên: Đội TTGT vận tải quận Hoàng Mai, Hà Nội nói: Bẩy chốt này không phải chốt cứng mà là chốt tuần tra trải đều từ cổng bến trên các tuyến đều có lực lượng nếu có vi phạm các lực lượng sẽ xử lý nếu tái diễn tổ công tác đó phải chịu trách nhiệm.

Thượng úy Đinh Văn Hưng, Đội CSGT số 14, phòng CSGT CA TP.Hà Nội nói: Qua công tác phối hợp, các bên kết hợp xử lý vi phạm cùng tuyên truyền đối với các lái xe chủ xe khách hiểu chấp hành các qui định về đón trả khách.

Mới đây, theo thống kê của bến xe Nước Ngầm, TP Hà Nội, thời gian qua đã có 85 đơn vị với gần 100 lốt xe của các tuyến từ Hà Nội một số địa phương trên cả nước đã bỏ bến không chạy. Điều này đang cho thấy vì sao tình trạng xe dù bến cóc lại đang xuất hiện ngày một nhiều tại nhiều tuyến phố của thủ đô Hà Nội.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm