Thứ Ba, 19/03/2024 14:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đà Nẵng hỗ trợ học sinh ngoại tỉnh học tập tại thành phố

(ANTV) - Hiện nay, một số tỉnh thành trên cả nước đã triển khai cho học sinh đến trường thay vì hình thức học onine, tuy nhiên rất nhiều em mắc kẹt tại những nơi có dịch mà chưa thể trở về địa phương để nhập học. Vậy tại đây các em đã được hỗ trợ như thế để việc học không bị gián đoạn. 

Quê ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, em Vũ Thăng Bình ra nhà bà con ở Đà Nẵng chơi  từ tháng 6 và kẹt lại đây do tình hình dịch bệnh. Sau khi người nhà liên hệ với trường tiểu học Núi Thành, quận Hải Châu, Bình đã được xếp lớp, theo học chương trình online ngay khi năm học mới bắt đầu.

Tiếp nhận học sinh ngoại tỉnh, hiểu được những bỡ ngỡ của các em, nhất là ở độ tuổi tiểu học, giáo viên phụ trách lớp luôn dành những sự quan tâm để các em có  được tâm lý thoải mái.

Cô Lê Thị Mỹ Lan, trường tiểu học Núi Thành, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng nói: Khi mà các em tham gia học trực tuyến thì đầu tiên là mình giới thiệu với các bạn trong lớp. Trong những tiết học đầu tiên thì cô cũng đặc biệt quan tâm em hơn, những câu hỏi dễ là mình gọi em trước, để em phát biểu, rồi các bạn nhận xét, em cũng được làm quen với các bạn.

Dù chỉ là học tạm thời trong thời gian chưa thể trở về địa phương, nhưng bên cạnh việc được  tạo điều kiện để học sinh hòa nhập với lớp, các giáo viên cũng thường xuyên liên hệ với người nhà của các em để thông tin, nắm bắt tình hình, hướng dẫn chuẩn bị để các em có điều kiện học tập tốt nhất.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, tính đến ngày 14/9, có 334 học sinh từ tiểu học đến THPT của các tỉnh thành đang học tạm tại TP, ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn, nơi các em đang cư trú.

Ông Mai Tấn Linh, PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng nói: Khi các trường  tại địa phương mà các em chuyển về cần xác nhận học tập thì trường mà các em theo học tạm tại Đà Nẵng sẽ có những xác nhận đánh giá. Nếu như các em muốn ở lại học đến hết năm học thì cũng sẽ tạo điều kiện cho các em.

Không chỉ tại Đà Nẵng, các địa phương trên cả nước đều đã tạo những kiều kiện thuận lợi nhất để việc học tập của học sinh không bị gián đoạn khi các em chưa thể trở về địa phương. Sở GD-ĐT các tỉnh thành kết nối chặt chẽ để nắm bắt tình hình, phối hợp trong việc hỗ trợ và tiếp nhận các em quay trở lại trường cũ học tập sau thời gian phòng, chống Covid-19.

Thành phố Đông Hà, Quảng Trị thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Sau khi phát hiện 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV- 2 trong cộng đồng ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã phong tỏa y tế 27 điểm trên địa bàn thành phố Đông Hà, các huyện: Hải Lăng, Gio Linh và Vĩnh Linh. Tỉnh Quảng Trị cũng  đã áp dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ  về giãn cách xã hội toàn bộ thành phố Đông Hà, bắt đầu từ 12 giờ trưa ngày 16/9 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, thành phố Đông Hà sẽ thực hiện giãn cách theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Hiện tại, liên quan đến 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã truy vết được 133 trường hợp F1 và 133 trường hợp F2. Tỉnh Quảng Trị cũng đã quyết định cho học sinh trên toàn địa bàn thành phố Đông Hà tiếp tục học theo hình thức trực tuyến.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm