Thứ Sáu, 29/03/2024 06:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đẩy nhanh tiến độ triển khai dịch vụ công trực tuyến

(ANTV) - Những ngày này, cùng với lực lượng Công an cả nước, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lâm Đồng đang đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, cấp căn cước công dân mức độ 3, mức độ 4 nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Ghi nhận của truyền hình Công an nhân dân tại Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Làm công việc quản lý chuỗi nhà hàng ở nhiều nơi nên đến nay anh Đinh Hoàng Ngọc Huy, trú tại Phường 2, TP. Đà Lạt vẫn chưa có căn cước công dân gắn chip điện tử. Được biết gần đây Cổng dịch vụ công quốc gia đã bắt đầu hoạt động, anh Huy đã truy cập địa chỉ dichvucong.gov.vn để rà soát thông tin và đặt lịch hẹn làm căn cước ngay tại nhà. Sau đó mới đến cơ quan Công an để làm thủ tục cấp đổi căn cước công dân. Nhờ đó anh không phải đợi lâu và mọi thủ tục còn lại được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện. Khi đến làm căn cước công dân, anh còn được cán bộ làm thủ tục hướng dẫn đăng kí tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch trên không gian mạng.

Hiện nay, khi truy cập vào Cổng dịch vụ Công quốc gia, mọi cá nhân, tổ chức còn có thể đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, thông báo lưu trú với cơ quan Công an. Đây là điều hết sức thuận tiện đối với anh Hiếu, hiện là quản lý khách sạn Hoàng Minh Châu ở Phường 1, TP.Đà Lạt vì trước đây mỗi khi đăng ký lưu trú cho khách tại khách sạn đều phải đến cơ quan Công an phường để đăng ký. Nhưng từ khi có Cổng dịch vụ công trực tuyến được mở, chỉ trong vài phút thao tác mọi thông tin đã ngay lập tức được Công an phường tiếp nhận trên hệ thống quản lý cư trú.

Theo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lâm Đồng, để thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, công dân cần đăng kí tài khoản định danh điện tử. Quy trình rất đơn giản, công dân chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và bản gốc các giấy tờ cần tích hợp để đối chiếu, các cán bộ Công an sẽ thực hiện các bước còn lại. Số tài khoản định danh điện tử sẽ trùng khớp tuyệt đối với số CCCD gắn chíp và có khả năng thay thế cho CCCD vật lí thực hiện các dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử. Khi công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các dịch vụ công, hệ thống sẽ tự động điền thông tin của công dân vào các đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin bằng tay như trước đây. Vì vậy, người dân chỉ tốn thêm một ít thời gian đăng kí và tích hợp thì có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức về sau.

Với mục tiêu để người dân chỉ cần sử dụng duy nhất tài khoản định danh điện tử thực hiện các giao dịch tài chính hay các dịch vụ công trên không gian mạng, thay vì phải sử dụng nhiều loại giấy tờ cá nhân như hiện nay, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đang nỗ lực hết mình đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm