Thứ Năm, 25/04/2024 18:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề phòng áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

(ANTV) - Trước những diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới và bão trên Biển Đông, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động triển khai công tác ứng phó với bão, mưa lũ và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Phú Yên chủ động triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Phú Yên, hiện có 239 tàu cá với 1.286 lao động đang hoạt động trên các vùng biển, trong đó hoạt động xa bờ vùng biển giữa biển Đông và Đông Nam quần đảo Trường Sa 170 tàu cá với 998 lao động; hoạt động gần bờ và đi về trong ngày vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có 69 tàu cá với 288 lao động.

Số phương tiện còn lại đang neo đậu tại các bến bãi địa phương. Tất cả chủ các phương tiện tàu cá trên đều đã nhận được thông tin về tình hình diễn biến áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, chủ động di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm và thường xuyên liên lạc được về gia đình.

Quảng Nam: Khôi phục giao thông sau lũ lụt

Mưa lớn kéo dài không ngớt khiến nhiều tuyến giao thông, nhất là đường về các huyện miền núi, vùng sâu tỉnh Quảng Nam bị sạt lở nặng, giao thông ách tắc. Các địa phương trong tỉnh đã huy động tối đa lực lượng tại chỗ để khắc phục, đáp ứng nhu cầu vận chuyển lương thực, hàng thiết yếu đến người dân.

Đến ngày 25/10, trên các tuyến QL 14H, 40B, 24C qua địa phận các xã Phước Ninh, Quế Lâm, huyện Nông Sơn; xã Trà Mai, Trà Don, huyện Nam Trà My và nhiều nơi trên QL 24C, giao thông đã trở bình thường. Lượng đất đá sạt lở vùi lấp trên các tuyến tỉnh lộ 617 và 618 thuộc địa phận các xã Tam Quang, Tam Hiệp, huyện Núi Thành đã được san ủi bước 1, giao thông cơ bản thông suốt. Khu gian đường sắt giữa 2 ga Núi Thành, tỉnh Quảng Nam và Trì Bình, tỉnh Quảng Ngãi bị sạt lở, nền đường sắt bị khoét sâu với chiều dài đoạn bị hư hỏng là 40m đã được khắc phục và thông tuyến. Tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, các địa phương trong tỉnh  đang duy trì ở mức cao các phương án phòng tránh tai nạn do lũ lụt, sạt lở đất bất ngờ gây ra.

Theo dự báo, Khánh Hòa là một trong những địa phương sẽ chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, cơn bão số 9. Vì vậy các biện pháp chuẩn bị ứng phó với cơn bão đang được Công an tỉnh Khánh Hòa tích cực triển khai. 

Những lời nhắc nhở được lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa liên tục phát loa tuyên truyền tại các địa bàn xung yếu, khu vực tránh trú bão của tàu thuyền, các chủ phương tiện, thuyền bè được tuyên truyền chủ động các phương án đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng trước nguy cơ áp thấp nhiệt đới trên biển đông đang mạnh lên thành cơn bão số 9 và có khả năng đổ bộ vào tỉnh Khánh Hòa.

Theo ghi nhận của phóng viên trên Vịnh Nha Trang, phần lớn các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động đã trở về nơi tránh trú bão, neo đậu an toàn tại cảng cá Hòn Rớ, Cửa Bé, khu vực cầu Bình Tân. Số phương tiện còn lại đang tiếp tục di chuyển về bờ để neo đậu. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa thường xuyên túc trực, tuần tra trên biển, nhắc nhở bà con ngư dân nhanh chóng về bờ tìm nơi tránh trú an toàn.

Đối với các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên vịnh,  đơn vị cũng bố trí tổ công tác tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân chằng néo phương tiện, lồng bè, chủ động các phương án di dời, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng trước khi áp thấp có thể mạnh lên thành bão đổ bộ vào đất liền.

Thời điểm này tại Khánh Hòa thời tiết đã bắt đầu cho thấy sự ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang ngày càng rõ nét. Các hoạt động vận chuyển, đánh bắt trên biển đã bị tạm dừng từ 18h chiều ngày 25/10. Công tác tuyên truyền phòng chống bão đang tiếp tục được lực lượng Công an Khánh Hòa chủ động triển khai một cách quyết liệt, bằng mọi cách phải đảm bảo an toàn tài sản, sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm