Thứ Sáu, 29/03/2024 20:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đêm ở chốt kiểm soát ra, vào Hà Nội

(ANTV) -  Khi tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội và các tỉnh lân cận vẫn còn diễn biến phức tạp, Hà Nội chính thức triển khai lập 22 chốt kiểm dịch người và phương tiện ra vào cửa ngõ thủ đô. Theo đó mỗi một tổ sẽ gồm các lực lượng CSGT, y tế, thanh tra giao thông, và một số lực lượng chức năng khác. 

Tất cả các tổ sẽ trực 24/24, điều đó đồng nghĩa, với tần suất công việc cao, quyết tâm kiểm soát đảm bảo an toàn phòng dịch cho Thủ đô. Việc kiểm soát phương tiện vào ban đêm có khác gì so với ban ngày?

22h tại chốt kiểm soát dịch bệnh tại số 7 Gầm cầu Thanh Trì, lối đi Khu đô thị Ecopark, Q.Long Biên, TP Hà Nội, lượng phương tiện có đông hơn so với ban ngày bởi đây là thời điểm các phương tiện vận tải có tải trọng lớn được vào trung tâm thành phố, và mỗi phương tiện như vậy đều phải thực hiện kiểm tra các giấy tờ có liên quan thì phương tiện mới được tiếp tục lưu thông.

Còn tại nút giao QL5B - Cổ Linh, Q.Long Biên, mỗi phương tiện khi dừng xe đều được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế và xuất trình giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 3 ngày nếu đến từ vùng dịch. Một số người dân ở Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng dù không yêu cầu bắt buộc nhưng đã lấy mẫu xét nghiệm trước khi vào Hà Nội.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội thông báo tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải công cộng đến 37 tỉnh, thành. Các địa phương trong danh sách gồm: Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và 33 tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên-Huế trở vào phía Nam. Các phương tiện đi tỉnh, thành phố có dịch bệnh sẽ không được vào Hà Nội nếu không có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 3 ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết quy định này.

Theo lực lượng chức năng, đa số người dân tuân thủ việc dừng kiểm tra giao thông và y tế. Tuy nhiên, vẫn có không ít những trường hợp tỏ thái độ bức xúc với cán bộ trực chốt nhưng sau khi được lực lượng chức năng và nhân viên y tế giải thích, những người này nghiêm túc tuân thủ việc lấy mẫu test nhanh.

Để tránh ùn ứ tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng  đề nghị người dân khai báo y tế qua các ứng dụng do Bộ Y tế công bố để giảm thời gian dừng xe; Đồng thời, người dân cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân, khai báo địa chỉ tạm trú khi vào Hà Nội để lực lượng chức năng chủ động các phương án phòng chống dịch bệnh.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm