Thứ Sáu, 26/04/2024 23:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Doanh nghiệp giao hàng chịu trách nhiệm test nhanh cho shipper

(ANTV) - Từ ngày 24/9, các doanh nghiệp giao hàng công nghệ quản lý shipper sẽ tự tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào kho dữ liệu dùng chung của thành phố theo hướng dẫn của Sở Thông tin - truyền thông, các doanh nghiệp sẽ ký cam kết và tự chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm của shipper.

Theo đó, Từ ngày 22/9 đến hết ngày 23/9, các doanh nghiệp và shipper tiến hành tập huấn công tác xét nghiệm và cập nhật dữ liệu thông tin xét nghiệm trên các ứng dụng của doanh nghiệp hoặc sử dụng ứng dụng do Sở Thông tin - truyền thông hướng dẫn. Toàn bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên sẽ do Sở Y tế cấp trên cơ sở số lượng đăng ký của shipper với Sở Công thương theo nguyên tắc mẫu gộp 3 người, 3 ngày/lần.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: Do tình hình vừa qua, công tác phối hợp xn cho shipper có 1 số khó khăn khi nhiều doanh nghiệp tăng lên. chủ trương của các doanh nghiệp tự thực hiện, cơ quan quản lý nhà nước giám sát và sử dụng công nghệ để quản lý. Việc xí nghiệp trước đây là có giấy xác nhận, rất khó khăn và không an toàn. Với yêu cầu này, chúng ta để doanh nghiệp tự xí nghiệp và tự chịu tráh nhiệm. Kết quả được công bố qua app công nghệ. Vừa nhanh chóng vừa tiện lợi đảm bảo tuần tra kiẻm soát phục vụ cho việc xử lý đầy đủ chính xác so với sử dụng phương pháp thủ công.

Cho đến nay, Công an TP.HCM đã phát hiện 607 trường hợp nghi nhiễm tại các chốt kiểm soát, trong đó có 406 lượt đi qua nhiều chốt nên có sự trùng lắp. Công an thành phố đã tiến hành xác minh 199 trường hợp, trong đó có 112 trường hợp hiện là F0, trong đó 78 trường hợp phối hợp cách ly tại nhà, 34 cách ly tập trung.

Thượng tá Huỳnh Quang Tiến, Phó Trưởng phòng tham mưu - Công an TP.HCM cho biết: Trong số 199 trường hợp được xác minh, 69 trường hợp được cấp giấy đi đường, 49 không có giấy đi đường, 81 được miễn cấp giấy. sau khi xác định f0 thì công an thành phố chỉ đạo thu hồi 11 giấy đi đường. 31 trường hợp không thuộc diện thu hồi, 14 trường hợp chư thu hồi được và các trường hợp khác đang tổ chức để thu hồi.

Đối với các F0 làm việc tại cơ quan nhà nước, giai đoạn từ ngày 1/10 trở đi, ngoài những người đã được cấp thẻ xanh và những F0 đã khỏi bệnh và cấp thẻ xanh đều được bố trí đi làm. Các trường hợp đi làm phải được xét nghiệm theo định kỳ âm tính theo định kỳ.

Sáng 21/9, Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh Đồng Nai vừa đưa bệnh viện dã chiến số 11 với quy mô 3.000 giường bệnh tại huyện Xuân Lộc vào hoạt động.

Bệnh viện dã chiến số 11 được cải tạo từ trang trại của Công ty TNHH chăn nuôi Hồng Gấm (ấp 2, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc). Cơ sở này trước đây đã hoàn thiện phần xây dựng nhưng chưa được đưa vào sử dụng, do đó Sở Y tế trưng dụng để làm bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân. Với việc đưa Bệnh viện dã chiến số 11 vào hoạt động với quy mô 3.000 giường bệnh đã góp phần giảm tải cho các bệnh viện dã chiến còn lại trên địa bàn trong tiếp nhận, điều trị F0.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong 24 giờ qua, địa phương này ghi nhận 623 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh đến thời điểm này là 41.510 trường hợp, trong đó gần 21.000 ca khỏi bệnh xuất viện, 388 ca tử vong, còn lại đang điều trị.

Cần Thơ: Xét xử đối tượng dùng dao tấn công người thi hành công vụ

Ngày 21/9, TAND quận Cái Răng, TP. Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thành Công (25 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) về tội “Chống người thi hành công vụ”. Đồng thời, tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù về tội danh trên.

Theo cáo trạng, ngày 22/8, Công đến và trèo qua hàng rào phong tỏa phòng chống Covid-19  để nhà của bạn gái tại tổ 50, khu vực 7, phường Hưng Phú quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Bị cán bộ Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ phát hiện yêu cầu Công ra ngoài làm việc thì Công không chấp hành, mà có lời lẽ thách thức, chửi bới, và dùng một con dao hòng tấn công cán bộ công an đang có mặt tại hiện trường.

Ngay sau đó, nhận được tin báo lực lượng công an phường đã đến hỗ trợ giải quyết vụ việc, lúc này Công bỏ chạy đến khu vực cầu Quang Trung rồi dùng con dao lấy được ở nhà bạn gái tiếp tục tấn công Trung tá Phạm Đức Trung, phó trưởng công an phường Hưng Phú để hòng chạy thoát, tuy nhiên Công đã bị khống chế và bắt giữ ngay sau đó.

Theo Hội đồng xét xử, địa phương đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, bị cáo không chấp hành quy định pháp luật mà còn chống trả, gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ. Bị cáo có tiền án về tội cướp giật tài sản, chưa được xóa án tích nhưng vẫn không sửa đổi. Hành vi của bị cáo thể hiện sự liều lĩnh, bất chấp pháp luật, đi ngược với chủ trương phòng, chống dịch của chính quyền địa phương, cần phải xử phạt nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm