Thứ Sáu, 29/03/2024 22:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đồng hành cùng người dân về quê an toàn

(ANTV) - Gặp khó khăn trong đại dịch, hàng nghìn người dân đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đã quyết định trở về quê hương. Nắng nóng, quãng đường dài và điều kiện hạn chế khiến cuộc hồi hương của người dân gặp muôn vàn khó khăn.

Để chia sẻ với người dân, suốt nhiều ngày qua, lực công an tại các địa phương nơi dòng người đi qua đều có những hành động rất thiết thưc. Cụ thể, trong sáng 30/7, Lực lượng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Công an các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đăk Nông đã bố trí lực lượng, phương tiện chuyên dụng dẫn đường bảo đảm an toàn cho 400 công nhân làm việc tại Tây Ninh di chuyển về quê Đắk Lắk.

Với tinh thần trách nhiệm cao, CSGT cũng đã tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, giữ khoảng cách và không dừng dọc đường nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm dịch khi người dân di chuyển.

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh cũng đã tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông từ xa, bảo đảm phòng, chống dịch và an toàn cho người dân và phát tặng miễn phí nước uống trên đường đi. Trong quá trình di chuyển, có xe bị hỏng hóc, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh đã bố trí xe hỗ trợ trung chuyển.

Đến trưa cùng ngày, Cảnh sát giao thông Công an Tây Ninh đã bàn giao đoàn người cho Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục hỗ trợ đoàn để người dân được về quê an toàn..

Lực lượng công an tiếp tục hành trình đưa công dân từ vùng dịch về quê

Ngay sau chuyến đầu tiên đưa đón công dân Quảng Ngãi từ TP.HCM về quê an toàn, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục chủ trì cùng với các ngành chức năng khác vào TP.HCM đón bà con gặp khó khăn về quê. Sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra, phân loại, test nhanh Covid, đến 12 giờ trưa nay, đoàn công tác đã rời Bến xe Miền Đông, TP.HCM để đưa 244 công dân về quê hương Quảng Ngãi.

Sau chuyến hành trình dài gần 1000km, đến sáng ngày 30/7, đoàn công tác đã có mặt tại Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TPHCM. Ngay sau khi có mặt tại điểm tập kết, lực lượng công an và y tế nhanh chóng triển khai các thủ tục đối chiếu danh sách, kiểm tra kết quả giấy xét nghiệm Covid-19, lấy mẫu test nhanh tại chỗ. Sau khi có kết quả âm tính sẽ tiến hành khử trùng, phát đồ bảo hộ và cho người dân lên từng xe đã được phân theo số thứ tự. Sau những tháng ngày lo lắng, khó khăn giữa tâm dịch nay được trở về quê hương, các công dân của Quảng Ngãi đã vui mừng, vỡ òa trong cảm xúc.

Hành trình chuyến đi lần này được đánh giá là khó khăn hơn chuyến trước vì UBND Tp Hồ Chí Minh đã yêu cầu người dân hạn chế tối đa việc ra đường từ 18h đến 6 sáng hôm sau để giảm mật độ lưu thông trên đường. Nên công tác đưa đón phải được tính toán thời gian kĩ lưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đến được điểm tập kết.

Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ngãi làm Trưởng đoàn cho biết: Chúng tôi cùng với các ngành chức năng phải tính toán kĩ lưỡng về mặt thời gian, sao cho thuận tiện nhất khi vào điểm tập kết đón được công dân về

Giữa mùa dịch Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, người dân Quảng Ngãi lưu trú ở vùng tâm dịch TP Hồ Chí Minh đang rất khó khăn, lo lắng thì những chuyến xe đầy ý nghĩa, nhân văn này đã nhận được sự ủng hộ và ghi nhận của đông đảo nhân dân. Tình quân dân trong lúc này càng được lan tỏa hơn bao giờ hết. Theo kế hoạch sáng ngày mai (31/7), đoàn sẽ đưa người dân về đến Khu cách ly tập trung. Tất cả đều được miễn phí tất cả các chi phí trong suốt thời gian cách ly.

Tin mới nhất

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Xem thêm