Thứ Bảy, 20/04/2024 16:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đồng Nai: 356 doanh nghiệp đăng ký tiêm vaccine Covid cho người lao động

(ANTV) - Theo thống kê của Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, tính đến nay đã có 356 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đăng ký nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 3000 chuyên gia, lao động ngước ngoài. Trong đó, có 1.173 nhà quản lý, 1.500 chuyên gia và 385 lao động kỹ thuật. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký mua hàng ngàn liều vaccine để chích ngừa Covid-19 cho người lao động trực tiếp sản xuất.

Để đảm bảo sức khoẻ người lao động và kiểm soát dịch bệnh trong doanh nghiệp, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã có văn bản đề nghị tất cả doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp, phải tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% người lao động.  Doanh nghiệp có thể tự thực hiện hoặc thông qua các cơ quan, đơn vị chức năng.

Khuyến khích các doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn phải bố trí thực hiện 2 phương án như: sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ và  một cung đường là vận chuyển công nhân từ nơi lưu trú đến nơi sản xuất, đáp ứng yêu cầu giãn cách người lao động phù hợp nhất, thực hiện tốt phương án phòng dịch, nếu các doanh nghiệm có số lượng công nhân đông mà không thực hiện đầy đủ cả hai phương án trên có thể xem xét, yêu cầu dừng hoạt động.

Bình Định, quyết liệt ngăn ngừa dịch Covid-19 xâm nhập vào các doanh nghiệp

Tại Bình Định, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã xâm nhập vào địa bàn, công tác phòng chống Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh đã được đặc biệt chú trọng nhằm phòng ngừa, không để đứt gãy hoạt động sản xuất.

Thực hiện khai báo y tế bằng mã QRCode ngay tại cổng ra vào; bố trí nhân lực để đo thân nhiệt nhanh cho tất cả lao động trong doanh nghiệp và mọi người đến liên hệ công việc, nhất là các lái xe chuyên chở nguyên liệu, hàng hóa xuất, nhập tại khu vực…

Là những biện pháp mà Cty TNHH Hoàng Phát ở KCN Phú Tài, tỉnh Bình Định đang thực hiện nhằm bảo vệ sự an toàn về sức khỏe của hơn 200 lao động.

Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chuyên chế biến đồ gỗ xuất khẩu này vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Kết quả có được là nhờ doanh nghiệp đã bước đầu chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19 ngay tại cơ sở sản xuất.

Từ đầu tháng 7, khi Bình Định có ca lây nhiễm trong cộng đồng, ngành chức năng của tỉnh tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp. Những hạn chế, thiếu sót trong việc triển khai các giải pháp, chuẩn bị các phương án ứng phó với dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp được xác định rõ. Qua đó, yêu cầu chủ doanh nghiệp là người sử dụng lao động phải có trách nhiệm khẩn trương khắc phục trong thời gian sớm nhất, đảm bảo bịt kín những lỗ hổng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đặc biệt những nơi có nhiều khu, cụm công nghiệp tập trung.

Hàng vạn lao động đang làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định. Chỉ có ổn định sản xuất thì mới đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang nóng lên từng ngày, vấn đề nâng cao nhận thức và hành động trước đại dịch của chủ doanh nghiệp và người lao động; tăng cường năng lực ứng phó trong từng cơ sở sản xuất kinh doanh được xem là giải pháp căn cơ, để phòng chống dịch 1 cách hiệu quả nhất.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm