Thứ Sáu, 29/03/2024 12:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Động viên CBCS đang tham gia chống dịch

(ANTV) - Với tinh thần tương thân tương ái,  Bộ Tư lệnh CSCĐ đã tổ chức thăm hỏi, động viên - tặng quà cho CBCS Cảnh sát cơ động thực hiện nhiệm vụ tăng cường cho Công an các đơn vị, địa phương phòng, chống dịch bệnh covid – 19 và gia đình CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19.

Với số tiền quyên góp, ủng hộ tính đến ngày 10/9/2021 là gần 3 tỷ đồng, 1,5 tấn gạo và 50 suất quà, Bộ Tư lệnh đã thành lập 7 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh làm trưởng đoàn đi khắp các đơn vị Bắc, Trung, Nam kiểm tra, thăm hỏi, động viên CBCS và hỗ trợ gia đình CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19. Qua đó góp phần làm tốt công tác chính sách, hậu phương Công an, động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tính từ khi dịch covid diễn biến phức tạp, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã tăng cường hơn 4000 cán bộ, chiến sĩ tăng cường cho công an các đơn vị địa phương đảm bảo ANTT và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã có 160 chiến sỹ CSCĐ bị F0, 3 đồng chí bị thương khi tăng cường nơi tuyến đầu chống dịch. Do vậy, hoạt động ý nghĩa này cũng là để cổ vũ động viên, khích lệ CBCS tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn gian khổ, tích cực cùng với các lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch.

Món quà tuy nhỏ nhưng thấm đậm tình đồng chí đồng đội và là minh chứng cho những giá trị tốt đẹp, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, vì nhân dân của cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSCĐ, góp phần lan tỏa lan tỏa yêu thương, ấm tình quân dân trong đại dịch COVID-19.

Chiều 11/9, tại Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã diễn ra Lễ tiếp nhận lô hàng viện trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid 19 từ Ba Lan. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Trường Sơn, ông Wojciech Gerwel, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam và lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn TP. HCM.

Theo đó, ông Wojciech Gerwel - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam đã thay mặt Chính phủ Ba Lan bàn giao cho Bộ Y tế Việt Nam, việc Chính phủ Ba Lan viện trợ lô hàng trang thiết bị y tế bằng hiện vật bao gồm máy thở, máy theo dõi nhịp tim, bơm khối và bơm điện, kính chống giọt bắn, khẩu trang, đồ bảo hộ… với tổng kinh phí gần 84 tỷ đồng. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn  thay mặt Bộ Y tế tiếp nhận lô hàng viện trợ.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Đại sứ Gerwell chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt các tỉnh, thành đang là điểm nóng về dịch COVID-19. Đồng thời Đại sứ cũng tin tưởng hiệu quả phòng, chống dịch, quyết tâm của Chính phủ cũng như sự đồng lòng của người dân trong thực hiện các chính sách mà Chính phủ đưa ra.

Cũng tại  buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bày tỏ lời cảm ơn những tình cảm của Ngài Đại sứ nói riêng và Chính phủ Ba Lan nói chung dành cho Chính phủ, Nhân dân Việt Nam. Sự hỗ trợ này giúp cho Việt Nam có thêm nguồn lực chống dịch và càng tô thêm ý nghĩa khi 2 nước đã bước sang 71 năm quan hệ ngoại giao. Việt Nam là quốc gia ngoài Châu Âu đầu tiên mà Ba Lan viện trợ vaccine và trang thiết bị y tế.

Ngay sau buổi lễ, lô hàng viện trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid 19 do Chính phủ Ba Lan trao tặng được Đoàn Bệnh viện Thống Nhất tiếp nhận để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm