Thứ hai, ngày 15/08/2022 - 06:06 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 12:55, Thứ 6, 01/07/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đưa dịch vụ công trực tuyến đến với người dân

(ANTV) - Các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 khi đưa vào thực tiễn đã và đang phát huy hiệu quả rất cụ thể: đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian đi lại và tiết kiệm cả chi phí. Trong đó các dịch vụ công do ngành Công an cung cấp đã bước đầu tạo được những chuyển biến tích cực và nhận được sự đồng thuận của người dân. Tuy nhiên, hiện số lượng người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vẫn còn chưa cao. Vì vậy, việc thực hiện đồng bộ các giải pháp để người dân được tiếp cận gần hơn với dịch vụ công trực tuyến là yêu cầu đang được đặt ra. Và điều này cần phải được triển khai ngay từ cấp cơ sở.

Mới đến nhận việc tại khu công nghiệp, vì vậy hôm nay, anh Long tiến hành việc đăng kí thủ tục tạm trú. Thay vì phải đến cơ quan công an xã, bằng hình thức trực tuyến, anh Long đã hoàn thành việc đăng kí ngay tại nơi làm việc, thông qua cổng dịch vụ công.

Anh Lê Thanh Long, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP Hà Nội nói: Khi mình tham gia dịch vụ công trực tuyến thì mình sẽ rút ngắn được thời gian chờ đợi, mình có thể sét up được lịch với lại các cán bộ dịch vụ công sau đó mình sắp xếp thời gian đi làm việc của mình, không mất thời gian chờ đợi đó là cái mà mình ưng ý nhất.

Từ cổng dịch vụ công, lực lượng công an xã Tiền Phong tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp cần thiết có thể liên hệ lại với công dân để hướng dẫn bổ sung thủ tục nếu có sai sót và hẹn ngày trả kết quả. Với cách làm này, thời gian qua, lực lượng Công an xã Tiền Phong đã tiếp nhận, giải quyết thành công nhiều hồ sơ cư trú trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Xuân Hương, Phó Trưởng CAX Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP Hà Nội nói: Để bà con nhân dân nắm rõ lợi ích trong dịch vụ công trực tuyến thì CAX chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể đặc biệt là bên bộ phận văn hóa xã để thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã và của từng thôn trên địa bàn. Thời gian qua CAX Tiền Phong cũng đã tiếp nhận và xử lý trên lĩnh vực cư trú cho bà con trên địa bàn được đảm bảo thuận lợi. đặc biệt là rất thuận tiện cho bà con trong khi bà con ngồi ở nhà cũng có thể đăng ký, giaỉ quyết được các thủ tục hành chính

Cùng với công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến, lực lượng CAX Tiền Phong cũng đang nỗ lực tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn.

Đặc biệt thông qua công tác tuyên truyền để người dân nắm, hiểu rõ được những lợi ích từ tài khoản điện tử trong thực hiện các giao dịch tài chính hay giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Từng bước cải thiện quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Từ đó thay đổi thói quen của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính, thay vì phải đến trực tiếp với cơ quan Nhà nước. Việc đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với người dân, vừa góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại cho công dân; đồng thời giúp nâng cao hiệu quả hơn công tác quản lý Nhà nước.

BT
Thăm dò khán giả