Thứ Sáu, 26/04/2024 17:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đường Lê Văn Lương bị "băm nát": Bất cập trong quy hoạch

(ANTV) - Tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu là một trong những tuyến đường huyết mạch hướng Tây Nam vào nội đô Hà Nội. Tuy nhiên nơi đây luôn trở thành “điểm nóng” của thủ đô trong những khung giờ cao điểm cả sáng và chiều. Nhiều dự án không bố trí cây xanh, một số dự án thiếu diện tích cây xanh, chỉ đạt 10%. Trong kết luận của thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ rõ, nhiều cấp ở Hà Nội tùy tiện điều chỉnh quy hoạch là một trong những nguyên nhân khiến quy hoạch tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị “băm nát”.

Việc băm nát quy hoạch, “nhồi” cư dân tại trục đường Lê Văn Lương, Tố Hữu được công bố tại kết luận thanh tra mới đây đã gây bức xúc trong dư luận cũng như trên không gian mạng.

Nhiều cư dân mạng nêu quan điểm, những sai phạm trên có thể phát hiện ngay khi các dự án còn đang trong giai đoạn thiết kế và trình phê duyệt.

Tại sao không ai phát hiện sớm để giờ nhà cũng đã xây xong, có chỉ ra sai phạm thì cũng còn ích gì, có chăng thì lại quy trách nhiệm một số cá nhân rồi  rút kinh nghiệm là xong. Cuối cùng, người chịu khổ chính là người dân.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đơn vị thanh tra mới chỉ nêu trách nhiệm chung chung và cần làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, cơ quan để xảy ra vi phạm, yếu kém trong công tác quy hoạch. Bên cạnh đó, cư dân mạng nhận thấy cơ quan thanh tra cần mở rộng thêm các khu vực khác trên địa bàn thành phố để làm rõ thêm các bất cập trong quản lý quy hoạch xây dựng.

Đồng quan điểm, GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng cần phải xử lý nghiêm, làm điểm đối với từng tổ chức, cá nhân kể cả những người đã về hưu.

Trước một loạt sai phạm nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường "nóng" về ùn tắc giao thông này, Thanh tra Bộ Xây dựng đã đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các cơ quan có liên quan khắc phục những vi phạm, tồn tại đã nêu tại kết luận.

Tuy nhiên điều người dân cũng như cộng đồng mạng mong chờ nhất lúc này không phải là những sợi dây kinh nghiệm không biết rút bao giờ mới hết, mà cần đưa ra ánh sáng pháp luật những người đã làm sai, ký điều chỉnh quy hoạch để "rừng bê tông" này mọc lên như nấm suốt thời gian qua.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cần xem xét lại còn có những khu vực nào đang cho phép cao ốc mọc lên dày đặc nữa hay không, để kịp thời ngăn chặn bất cập đang xảy ra trên trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm