Thứ Sáu, 26/04/2024 12:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giải pháp chống sốc nhiệt cho nhân viên y tế chống dịch

(ANTV) - Để hoàn thành công việc lấy mẫu xét nghiệm hay phục vụ công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid - 19, các nhân viên y tế đã phải làm việc căng mình không kể ngày đêm. Để đảm bảo an toàn, các nhân viên y tế đã phải mặc bộ đồ bảo hộ trong nhiều giờ liên tục. Không ít người đã bị ngất, bị sốc nhiệt bởi thời thiết nắng nóng, ngột ngạt. Để phần nào hạn chế được những khó khăn, vất vả ấy, nhiều giải pháp đã được triển khai, áp dụng trong đó có giải pháp làm áo chống sốc nhiệt.

Sau khi nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an hoàn thiện, 60 chiếc áo chống sốc nhiệt đã được chuyển tới đội ngũ nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang.

Áo chống sốc nhiệt được thiết kế đơn giản gồm thân áo lưới ba lỗ, chất liệu thoáng mát, phần thân áo được may 4 túi đá khô, các túi đá có trọng lượng 500g được bọc bởi một lớp xốp cách nhiệt để tránh đá lạnh tiếp xúc trực tiếp lên da người và được đặt trong túi zip chống nước. Khi sử dụng sẽ giúp nhân viên y tế cảm thấy dễ chịu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, chống sốc nhiệt trong quá trình làm nhiệm vụ.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt, môi trường làm việc nguy hiểm, vất vả, nhưng đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế vẫn luôn cố gắng hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao. Không chỉ đối với Bắc Giang, giải pháp sử dụng áo chống sốc nhiệt này sẽ giúp cho đội ngũ nhân viên y tế trong cả nước vượt qua khắc nhiệt của thời tiết, của bệnh dịch để sớm chiến thắng dịch bệnh covid -19.

Nghệ An: Cuộc sống người dân vùng giãn cách

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, tỉnh Nghệ An đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Diễn Châu và TP Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới. Sau khi có chủ trương hầu hết người dân đều đồng thuận và chấp hành tốt, nhằm chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

Hàng quán đóng cửa, nhiều tuyến phố vắng bóng người qua lại, hình ảnh trong những ngày đầu thành phố Vinh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Người dân đều hạn chế ra đường và thực hiện nghiêm quy định 5K.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Phó chủ tịch UBND thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: "Người dân đều chấp hành tốt, các trường hợp không chấp hành chúng tôi sẽ xử lý nghiêm."

Còn tại phường Hưng Dũng, TP Vinh,  đến nay ca dương tính với SARS – CoV – 2, chưa xác định được nguồn lây nhiễm nên người dân đều rất thận trọng, chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Mọi giao dịch với bên ngoài đều phải thông qua các chốt phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, tại các đểm chốt giáp ranh giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cũng thực hiện việc giám sát chắt chẽ đối với công dân qua lại.

Anh Nguyễn Phúc Dũng, Phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: "Dịch bệnh diễn biến quá phức tạp, 3 ngày thực hiện phong tỏa chúng nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của đồng bào cả nước."

Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: "Yêu cầu chính quyền các cấp tập trung cao độ trong công tác chỉ đạo dập dịch, trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội, tuyên truyền kịp thời cho người dân tránh gây hoang mang lo lắng."

Hiện ngành y tế Nghệ An đã lên phương án thành lập Bệnh viện dã chiến tại huyện Hưng Nguyên, thành lập khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, nhằm khống chế dịch bệnh lây lan trên diện rộng và phòng chống dịch một cách hiệu quả.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm