Thứ Ba, 19/03/2024 10:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giải quyết tận gốc tội phạm và tệ nạn xã hội tại Quất Lâm

(ANTV) - Trước đây, tình hình tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn mại dâm tại Khu du lịch biển Quất Lâm có thời điểm diễn biến phức tạp, gây dư luận xấu trong cán bộ, nhân dân trong và ngoài huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, ảnh hưởng đến tình hình ANTT và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Với chủ trương “Tuyên truyền sâu, đấu tranh mạnh, giải quyết tận gốc tội phạm và tệ nạn xã hội”, cùng với sự quyết tâm và vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội địa phương mà lực lượng công an làm nòng cốt đã từng bước đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn mại dâm, mang lại một diện mạo mới cho Khu du lịch biển Quất Lâm.

Từ tháng 6-2016 đến tháng 6-2021, trên địa bàn thị trấn Quất Lâm, công an huyện đã phát hiện, xử lý hành chính 64 đối tượng về hành vi mua bán dâm. Không chỉ tạo nên hình ảnh xấu xí, gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe con người. Tệ nạn mại dâm còn là một trong những nguyên nhân dẫn tới các loại tội phạm khác như tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tội phạm đánh bạc, hiếp dâm.

Nhiều năm trước, chính quyền huyện Giao Thủy đã tổ chức dẹp bỏ điểm đen này nhưng do nhiều nguyên nhân, tình hình tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn mại dâm vẫn diễn biến phức tạp.

Ông Vũ Văn Đoài, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Quất Lâm, cho biết: Trong suốt quá trình phát triển thì có 1 dãy kiot, nhà nghỉ các nhân viên núp bóng dưới nhân viên nhà hàng cho nên trong quá trình quản lý hoạt động kinh doanh và đảm bảo tình hình ANTT của địa phương thì mang tính phức tạp.

Trước thực trạng đó, với quyết tâm làm trong sạch địa bànTỉnh Nam Định đã tiến hành thu hồi lại đất của hơn 100 ki ốt nằm dọc bãi tắm Quất Lâm, 8 khách sạn cùng hàng chục nhà nghỉ và các cơ sở dịch vụ khác.

Trung tá Phạm Văn Dũng, Trưởng Công an thị trấn Quất Lâm, cho biết: Thực hiện chủ trương của tỉnh ủy, huyện ủy, Công an thị trấn đã triển khai giải tỏa những kiot đã hết thời hạn hợp đồng, trong quá trình giải tỏa thì cũng gặp rất nhiều khó khăn vì bà con đã kinh doanh rất lâu. Tuy nhiên với mục đích phát triển kinh tế du lịch lâu dài ổn định và để du khách đến với Quất Lâm với du lịch lành mạnh thì chúng tôi đã tuyên truyền vận động đến bà con nhân dân và được bà con đồng thuận.

Song song với đó, Công an huyện Giao Thủy đã chủ động xây dựng triển khai kế hoạch cao điểm về “phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội tại khu du lịch biển thị trấn Quất Lâm. Tổ chức tổng rà soát lập danh sách; tăng cường nắm chắc và quản lý tốt các loại đối tượng hình sự, ma tuý, số cơ sở và nhân viên phục vụ tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Đạo, Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH, Công an huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, tiếp tục duy trì tình hình ANTT trên địa bàn Quất Lâm, không để tệ nạn mại dâm quay trở lại thì Đội đã phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân về phương thức thủ đoạn tăng cường gọi hỏi các đối tượng răn đe, phối hợp với các lực lượng chức năng ký cam kết về phòng ngừa tệ nạn xã hội đối với các cơ sở kinh doanh co nguy cơ phát sinh tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Tổ chức các lực lượng tuần tra 24/24h, khép kín địa bàn, khép kín thời gian, tập trung xử lý các tụ điểm phức tạp.

Chị Đặng Thị Hằng, Chủ tịch Hội phụ nữ Thị trấn Quất Lâm, cho biết: Chúng tôi cũng tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến từng cán bộ hội viên tại cơ sở và định hướng cho hội viên về các nghề nghiệp để tìm các công ty may trên địa bàn thị trấn để không sa vào con đường lầm lỡ….

Sau hơn 1 năm triển khai, số đối tượng hình sự, ma tuý trên địa bàn đã giảm rõ rệt. Trên địa bàn không còn cơ sở, đối tượng có biểu hiện hoạt động mại dâm, chứa chấp, tổ chức sử dụng ma túy tổng hợp.

Trong số những du khách đến Khu du lịch biển hôm nay, có những tiểu thương có ki ốt bị thu hồi, tháo dỡ, nhưng họ đồng thuận và tin tưởngđể chờ đón 1 Quất Lâm đổi mới trong tương lai.

Chị Cao Thị Hường, thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định mong muốn kinh tế phát triển và mong chờ quê hương đổi mới.

Chị Nguyễn Bích Ngọc, thị trấn Quất Lâm bày tỏ: Bây giờ nhà nước vào cuộc để quê hương giàu mạnh và để bà con Nam Định có chỗ vừa du lịch, vừa nghỉ dưỡng thì tôi ủng hộ chính quyền để làm sao cho bãi biển Quất Lâm sạch đẹp để thu hút được khách du lịch của tỉnh khác và thế giới.

Ông Cao Thành Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cho biết: Thời gian tới được sự quan tâm của tỉnh ủy và UBND tỉnh Nam Định thì huyện Giao Thủy sẽ đầu tư nâng cấp và làm mới hạ tầng kỹ thuật của khu du lịch Quất Lâm, trong đó tập trung vào thi công các tuyến kè để chắn sóng, vườn hoa để chắn sóng, chán cát và thi công các tuyến đường cũng như xây dựng một quảng trường mới.

Làm trong sạch địa bàn, tạo ra một môi trường mới an ninh, an toàn và lành mạnh, đây sẽ là cơ hội, để Nam Định thu hút đầu tư để nâng cấp khu du lịch tắm biển Quất Lâm trở thành điểm du lịch của tỉnh. Phấn đấu đưa thị trấn Quất Lâm sẽ đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu năm 2022 và trở thành đô thị loại 4 vào năm 2025.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm