Thứ tư, ngày 07/12/2022 - 02:15 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 20:12, Thứ 7, 06/08/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Giao thông đường Nguyễn Trãi ngày đầu dựng dải phân cách cứng

(ANTV) -  Kể từ 6h30 sáng nay 6/8, tuyến Nguyễn Trãi, Tp. Hà Nội đã chính thức thí điểm phân làn phương tiện bằng dải phân cách cứng, dự kiến đợt thí điểm này sẽ kéo dài trong 1 tháng từ 6/8 đến 6/9 sau đó Sở GTVT Tp Hà Nội sẽ có đánh giá để lên phương án tổ chức giao thông tiếp theo. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên triển khai thí điểm, nhiều người dân tỏ ra khá ngỡ ngàng, và không ít tai nạn đã xảy ra.

Đoạn đường thí điểm phân làn dài khoảng hơn 2 km, từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở. Theo phương án phân làn, 2 làn sát vỉa hè đường Nguyễn Trãi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt. 3-4 làn sát dải phân cách giữa dành cho ô tô.

Việc phân làn được thực hiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô, hàng rào di động kết hợp hệ thống biển báo, sơn kẻ. Do ngày đầu áp dụng thí điểm phân làn ô tô, xe máy vào ngày nghỉ cuối tuần nên mật độ giao thông thấp, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.  Tuy nhiên thực tế, việc phân loại phương tiện rất khó khả thi dù đã có sự điều tiết của cơ quan chức năng.

Chị Đặng Thị Thanh Huyền, Nguyễn Trãi, Hà Nội cho biết: Tôi thấy các phương tiện vẫn đường ai nấy đi và chỉ đi đúng đường khi có giải phân cách còn hết giải phân cách rồi thì họ lại chụm lại làm 1. Thực ra nếu quyết liệt làm thì sẽ làm được thôi nhưng phụ thuộc rất nhiều vào ý thức người tham gia giao thông.

Có thể hiểu phần nào cho người dân bởi dải phân cách cứng này còn khá mới mẻ với nhiều người. Thậm chí, việc xuất hiện đột ngột còn khiến không ít phương tiện gặp tai nạn dù đã có cơ quan chức năng hướng dẫn điều tiết.

Ông Hoàng Đình Thành, Nguyễn Trãi, Hà Nội cho biết: "Luồng giao thông và người tham gia giao thông không được biết trước là sắp đến dải phân cách cứng. Đây tai nạn đây này vừa mới xảy ra luôn. Người ta không có biển báo ở đầu đường để báo hiệu sắp có giải phân cách, hay biển báo ở trên cao để thông báo là ở dưới có giải phân cách."

Mới chỉ ngày đầu tiên và mới chỉ là ngày cuối tuần thưa phương tiện nhưng những bất cập đã nảy sinh không ít sau khi áp dụng thí điểm giải pháp tổ chức giao thông này. Theo dự báo thì thứ 2 đầu tuần tới, khi lưu lượng giao thông ở tuyến này trở lại như ngày thường, áp lực tăng lên rất lớn. Chúng ta sẽ kiểm chứng được phần nào tính hiệu quả và khả thi của phương án tổ chức giao thông mới trên tuyến này.

BT
Thăm dò khán giả