Thứ Bảy, 20/04/2024 18:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giữ gìn môi trường sạch, đẩy lùi dịch bệnh

(ANTV) - Cứ đều đặn mỗi tuần 2 lần kết thúc giờ làm, đoàn viên thanh niên của Công an huyện Mộc Châu lại cùng nhau dọn dẹp vệ sinh cảnh quan nơi làm việc. Dù diện tích trụ sở còn chật hẹp, nhưng ngay từ cổng vào công an huyện đâu đâu cũng là sắc màu rực rỡ của hoa lá, cây cảnh.

Thiếu úy Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La chia sẻ: Thực hiện việc học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cũng học tập 6 điều bác dạy, chúng tôi luôn cố gắng phát huy từ những điều nhỏ nhất,  xây dựng công an huyện xanh – sạch – đẹp để làm không gian cho CBCS giải tỏa căng thẳng.

Không chỉ là không gian để CBCS giải tỏa căng thẳng mà việc làm xanh – sạch – đẹp trụ sở công an huyện cũng tạo ra một không gian thân thiện hơn với nhân dân khi đến làm việc.

Cây xanh có khả năng thanh lọc không khí, hút bụi bẩn, độc tố, các tia bức xạ phát ra từ thiết bị điện tử để trả lại không khí trong lành cho nơi làm việc, nhất là chúng ta đang cần một môi trường sạch để loại bỏ virus gây dịch bệnh. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên đều đã tự tạo cho mình không gian làm việc thân thiện bằng những chậu cây, bình cây thuỷ sinh yêu thích, nhưng cũng phù hợp với điều kiện sinh trưởng ở trong phòng làm việc.

Trung úy Bùi Thị Xuất, Đội điều tra tổng hợp công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết:  Sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, chúng tôi đi lao động vệ sinh cũng cảm thấy thoải mái hơn, Cơ quan đơn vị xanh sạch đẹp cũng cảm thấy tinh thần làm việc tốt hơn. Chị em phụ nữ chúng tôi ở bàn có thêm cây hoa cũng thấy bớt khô cứng hơn.

Có thể nói, việc triển khai xây dựng cơ quan xanh – sạch – đẹp của CBCS, đoàn viên thanh niên công an huyện Mộc Châu đã và đang cải thiện môi trường làm việc hiện đại, thân thiện và hiệu quả hơn. Chính đây sẽ là yếu tố giúp CBCS phấn khởi làm việc, đưa chất lượng và hiệu quả công việc lên cao đồng thời, góp phần chung tay, đẩy lùi dịch bệnh.

Vượt lên khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh

Giữa thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ áo trắng vẫn gồng mình trong những bộ đồ bảo hộ, gấp rút lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.500 người dân tại xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Mệt mỏi, áp lực, nhớ gia đình, nhưng vì trách nhiệm với cộng đồng, họ đều nỗ lực để hoàn thành công việc.

Tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang hiện đang là điểm nóng về dịch covid19. Từ đầu tháng 5 đến nay, có hơn 2.000 nhân viên y tế tới từ nhiều tỉnh thành tới Bắc Giang để chi viện, hỗ trợ địa phương này trong công tác giám sát, thu dung, điều trị, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và kiểm soát dịch tại các khu công nghiệp, xã, huyện trong tỉnh. So với 3 làn sóng dịch trước, thì ở lần này, mức độ lây lan, sự xuất hiện của hàng loạt biến chủng mới, yếu tố thời tiết là rào cản rất lớn với đội ngũ y bác sĩ.

Trong cuộc chiến với dịch bệnh tại các điểm nóng lần này, Bộ Y tế đã đưa ra nhiều giải pháp như chống nóng, phân chia khu vực theo các mức độ nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho lực lượng nhân viên y tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như phân chia khu vực.

Một lần nữa cả nước lại đang gồng mình để chiến đấu với dịch bệnh covid19, nhưng có lẽ, những chiến sĩ áo trắng là người vất vả nhất. Khó khăn chồng chất bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Họ đánh đổi mồ hôi, nước mắt chỉ với một mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh, tìm lại sự bình yên cho người dân, và dù trong gian nguy, khi Tổ quốc gọi tên, họ đều sẵn sàng có mặt./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm