Thứ Sáu, 29/03/2024 22:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội bỏ yêu cầu căn cước, sổ hộ khẩu trong thủ tục hành chính

(ANTV) - Sửa đổi quy định về quản lý, cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình; Hà Nội bỏ yêu cầu căn cước, sổ hộ khẩu trong thủ tục hành chính; Không nên đăng hình ảnh căn cước công dân lên mạng;... là những chính sách mới có hiệu lực.

Sửa đổi quy định về quản lý, cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18/01/2016 về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình.

Cụ thể, các kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu theo quy định của pháp luật được tiếp phát, truyền tải nguyên vẹn trên dịch vụ phát thanh, truyền hình tại Việt Nam thông qua thỏa thuận điểm nhận tín hiệu giữa cơ quan báo chí có Giấy phép hoạt động phát thanh, truyền hình và đơn vị cung cấp dịch vụ. Nghị định có hiệu lực thi thành từ ngày 1/1/2023.

Hà Nội bỏ yêu cầu căn cước, sổ hộ khẩu trong thủ tục hành chính

UBND Hà Nội yêu cầu các sở, ngành lưu ý việc bỏ thành phần hồ sơ là chứng minh nhân dân, căn cước công dân và sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính.

UBND Hà Nội cũng giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an nghiên cứu giải pháp tổ chức xác thực mức 2 trong thu nhận hồ sơ định danh điện tử cho người dân trên địa bàn. Đồng thời, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác thu nhận hồ sơ định danh điện tử. Đảm bảo đến hết năm 2022, 100% người dân trên toàn thành phố được cấp định danh điện tử, phục vụ việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và giao dịch điện tử.

Không nên đăng hình ảnh căn cước công dân lên mạng

Công an thành phố Hồ Chí Minh phát đi thông tin khuyến cáo người dân cẩn trọng khi đăng nguyên hình ảnh căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân lên mạng, bởi có thể sẽ bị kẻ xấu lợi dụng. Cơ quan Công an khuyến cáo, khi nhặt được các giấy tờ tùy thân bị đánh rơi, người dân cần đưa đến trình báo cho cơ quan Công an tại khu vực đó.

Đối với người đánh rơi giấy tờ tùy thân, cần trình báo ngay lập tức với Công an khu vực sinh sống và làm thủ tục cấp mới, cấp lại những giấy tờ này theo quy định

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm