(ANTV) - Các điểm này đều bán thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng hóa thiết yếu, theo hình thức đặt hàng qua điện thoại, trang web, qua các ứng dụng Zalo, Apps, kênh Gozek, Now...
Ngày 30/8, Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã thông tin danh sách các đơn vị, điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn có triển khai hình thức bán hàng trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ website http://congthuong.hanoi.gov.vn.
Theo đó, có 600 điểm bán hàng hóa thiết yếu gồm 565 điểm bán hàng đặt tại các quận huyện của thành phố, và 35 siêu thị, hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.
Cũng theo Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, ngoài một số thực phẩm mà địa phương chủ động được nguồn cung như thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm… vẫn còn khá nhiều mặt hàng khác phải phụ thuộc vào các tỉnh, thành phố khác hoặc nhập khẩu từ nước ngoài.
Do đó, Thành phố đã kết nối với các tỉnh, thành phố cung cấp hàng hóa cho Hà Nội qua các kênh phân phối nhằm cân đối cung cầu, đảm bảo đủ nhu cầu phục vụ nhân dân trên địa bàn.
Thương mại, vận tải, du lịch giảm mạnh vì COVID-19
Tổng cục Thống kê cho biết, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động thương mại, vận tải và du lịch.
Trong tháng 8, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 10,5% so với tháng trước và giảm 33,7% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, vận tải hành khách ước tính đạt 60,7 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 75,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, vận tải hàng hóa ước tính đạt hơn 91 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, giảm 39,3%.
Khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 9.300 lượt người, giảm 43% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá giảm 6,2%. Vận tải hành khách giảm 18,8%; vận tải hàng hóa đạt giảm 3,5%. Khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 105.000 lượt người, giảm 97,2% so với cùng kỳ năm trước.