Thứ Sáu, 29/03/2024 15:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội nhân rộng mô hình cấp thẻ luân phiên đi chợ

(ANTV) - Sau khi triển hai thí điểm việc cấp thẻ đi chợ ngày chẵn lẻ cho các hộ dân trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) thực hiện Chỉ thị 17 của UBND thành phố, nhằm giãn cách, hạn chế người dân đi lại nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống bình thường trong việc tuân thủ các khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19. Việc cấp thẻ này đã nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của người dân cùng với chính quyền Hà Nội chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Sau quận Tây Hồ, đến nay quận Long Biên, Đống Đa, Hoàng Mai cũng đã triển khai in và đóng dấu thẻ đi chợ theo ngày chẵn, ngày lẻ để phát cho các gia đình thực hiện, từ sáng ngày 29/7. Cùng với việc phát thẻ đi chợ, nhiều quầy bán hàng còn làm hàng rào ngăn cách người mua hàng, kẻ vạch giãn cách để tránh tập trung đông người và tiếp xúc trực tiếp. Các chợ đều thực hiện nghiêm chỉ bán hàng hóa thiết yếu, những quầy bán hàng không thiết yếu đã được yêu cầu tạm nghỉ kinh doanh.

TP Hồ Chí Minh lên nhiều kịch bản cung ứng thịt lợn

Việc ngừng hoạt động giết mổ, giảm sản lượng sản xuất từ Vissan - đơn cung cấp thịt tươi sống lớn tại TP Hồ Chí Minh do có nhiều ca F0 khiến người tiêu dùng lo lắng về nguồn cung sắp tới. Tuy vậy, TP Hồ Chí Minh cho rằng việc này sẽ không ảnh hưởng lớn đến nguồn hàng và thành phố cũng đã có các kịch bản, đảm bảo nguồn cung và giá cả.

Vissan hiện sản xuất, phân phối hàng cho hệ thống siêu thị, kênh truyền thống và khoảng 600 điểm bán tại TP Hồ Chí Minh. Do vậy, với việc giảm sản xuất từ nhà cung cấp lớn này, các siêu thị cũng có phương án riêng. Để đảm bảo nguồn cung thịt lợn đầy đủ và ổn định, VinMart, VinMart+ đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp lớn, tăng từ 100% - 200% sản lượng thịt lợn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; có các hợp đồng dài hạn đến cuối năm với các nhà cung cấp khác, đảm bảo lợn sạch cung cấp cho các tổ hợp chế biến thịt; đồng thời cũng linh hoạt điều chỉnh nguồn cung từ Bắc vào Nam và ngược lại.

Ở quy mô toàn thành phố, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tăng sản lượng thịt lợn từ các cơ sở khác để bù đắp lượng thiếu hụt. Các nhà máy cung cấp thịt lợn hiện vẫn đang hoạt động dưới công suất nên hoàn toàn có khả năng cung ứng bổ sung.

Đà Nẵng: Đảm bảo nguồn cung thịt, cá cho thị trường

Tại thành phố Đà Nẵng, ở thời điểm này, chợ truyền thống là khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao. Liên quan đến cảng cá Thọ Quang, cảng cá lớn nhất miền Trung đã ghi nhận 106 ca; lò mổ lợn Đà Sơn cung cấp thịt cho cả thành phố ghi nhận 45 ca. Để phục vụ công tác chống dịch, cảng cá Thọ Quang và 02 dây chuyền của lò mổ phải đóng cửa. Hiện nay, việc cung ứng thịt, cá phục vụ nhu cầu của người dân đang được các đơn vị triển khai, đảm bảo chuỗi cung ứng không bị đứt gãy.

Chợ Cồn, một trong 04 chợ lớn nhất Đà Nẵng có 2.100 tiểu thương, nay chỉ còn 700 tiểu thương được mở bán các mặt hàng thiết yếu. Trong đó, số lượng tiểu thương kinh doanh hàng cá giảm đáng kể. Các loại cá được bày bán cũng không phong phú, chủ yếu là một số loại cá lớn đông lạnh: như cá thu, ngừ. Ghi nhận thị trường mua bán vẫn thưa thớt nên sản lượng vẫn bảo đảm cung ứng cho người dân và giá cả cũng không mấy biến động.

Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết, ngoài một số chủ vựa cá xuất khỏi kho lạnh một vài tấn cá cấp đông để bán cho tiểu thương, còn lại trong các kho lạnh tại chợ đầu mối thủy sản lưu trữ khoảng 250 tấn cá cấp đông các loại. Tương tự, nguồn cung thịt lợn tại 8 lò mổ lớn nhỏ, đủ cung ứng cho thị trường. Nguồn thịt sẽ được cung cấp trực tiếp đến các chợ, siêu thị nhiều lần trong ngày theo quy trình đảm bảo giãn cách tại lò mổ. Hiện nay, các siêu thị lớn trên địa bàn cũng tăng cường mở rộng kênh phân phối, phục vụ cho người dân.

Trước thực trạng gần 20 chợ truyền thống phải đóng cửa vì có tiểu thương mắc Covid – 19 hoặc liên quan đến dịch tễ, Đà Nẵng đã lên phương án cho việc cung ứng thịt lợn, thịt bò, gà, vịt trực tiếp về các chợ và siêu thị để đảm bảo công tác phòng chống dịch và không đứt gãy chuỗi cung ứng nhu yếu phẩm cần thiết.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xem thêm