Thứ Bảy, 27/07/2024 07:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội rà soát người lao động ngoại tỉnh có nhu cầu về quê

(ANTV) - Đại dịch Covid 19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của người lao động, nhất lao động ngoại tỉnh trên địa bàn TP Hà Nội. Nhiều người lao động tự do mất việc làm, không có chỗ ở, tuy nhiên không thể về quê do đợt giãn cách xã hội vừa qua. Để đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ cho người lao động ngoại tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hà Nội vừa có Công văn  số 5157 ngày 11/9 đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thống kê người lao động ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê.

Nhiều tháng  nay, chị Ngọc trú tại Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn chưa được về quê của mình ở Thái Nguyên, vì tuân thủ giãn cách xã hội. Sau khi biết có thông tin Hà Nội hỗ trợ cho người lao động ngoại tỉnh về quê, chị Ngọc đã đại diện những người trong khu trọ của mình, đến trụ sở công an để đăng ký và nghe giải đáp thắc mắc liên quan vấn đề này.

Hiện trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 có tới hơn 600 người lao động ngoại tỉnh làm việc và cư trú, các trường hợp có nhu cầu về quê như chị Ngọc chiếm tới 30%. Ngoài việc hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiêm vaccine và xét nghiệm Covid 19  cho người lao động tạm trú trên địa bàn, lực lượng công an đã phối hợp với tổ dân phố, xuống từng xóm trọ, khu tập thể để lắng nghe tâm tư nguyện vọng đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan đến thông tin hỗ trợ về quê cho người lao động ngoại tỉnh của Hà Nội.

Theo thống kê sơ bộ, Hà Nội ước tính có khoảng hơn 100.0000 lao động tự do ngoại tỉnh cư trú không cố định. Chỉ trong 3 ngày từ 12/9 đến 15/9, lực lượng công an cơ sở cùng tổ dân phố đã cơ bản thống kê danh sách những người lao động ngoại tỉnh có nhu cầu về quê. Thông qua danh sách này, Sở Lao động, Thương binh và xã hội TP Hà Nội sẽ tham mưu cho UBND Hà Nội lên phương án sớm nhất hỗ trợ đi lại cho người dân, quyết tâm không để xảy ra trường hợp người lao động phải đi bộ về quê như thời điểm vừa qua.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm