(ANTV) - Với mức vốn đầu tư dự kiến gần 9.000 tỉ đồng, cầu Trần Hưng Đạo - cây cầu BOT đầu tiên bắc qua sông Hồng của Thủ đô dù mới vừa được Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải hoàn thiện thiết kế nhưng đã thu hút sự chú ý của dư luận. Không bàn đến vị trí, phương án kỹ thuật, mọi sự chú ý đều hướng về phương án kiến trúc mang phong cách Đông Dương của cây cầu này.
Có 3 phương án thiết kế được đưa ra với tên gọi Người chủ soái, Cánh hạc bay và Xứ Đông Dương. Theo Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải, phương án xứ Đông Dương đã được 13/15 thành viên hội đồng tuyển chọn và được đề xuất làm phương án kiến trúc cho cầu Trần Hưng Đạo.
Theo thuyết minh, Kiến trúc cầu mang phong cách cổ điển xứ Đông Dương kết nối trục cảnh quan đường Trần Hưng Đạo với các công trình kiến trúc kiểu Pháp, bờ bắc khu vực phát triển mới bắc sông Hồng. Theo đề xuất, cầu Trần Hưng Đạo có chiều dài khoảng 5,5km. UBND TP Hà Nội đã giao Công ty CP Him Lam lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư.
Sau hơn 2 tháng phải tạm dừng để phòng chống COVID-19, các hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã được cho phép hoạt động trở lại trong phạm vi nội tỉnh.
Theo đó, các loại hình vận tải bằng ô tô, xe bus, xe hợp đồng, taxi được vận chuyển hành khách trong nội tỉnh từ ngày 14/9, trừ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 là phường 6, phường Phú Thạnh thành phố Tuy Hòa và xã An Chấn, huyện Tuy An. Các xe được yêu cầu vận chuyển không qúa 50% sức chứa.
Sở GT-VT Phú Yên yêu cầu các bến xe chỉ xác nhận cho các xe lưu thông tuyến nội tỉnh, không xác nhận cho phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.