Thứ Sáu, 29/03/2024 06:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội sẽ thu hồi giấy phép các điểm trông giữ xe vi phạm

(ANTV) - Vào mỗi dịp lễ hội Xuân, lượng khách du lịch, người dân tìm đến các địa điểm vui chơi, đền chùa, danh lam thắng cảnh rất nhiều. Do đó số lượng phương tiện cần trông giữ cũng tăng lên, đi cùng với đó là nhiều điểm trông giữ xe cố tình vi phạm, lấn chiếm lòng đường hay tăng phí trông giữ... gây nhiều bức xúc.

Để khắc phục và hạn chế tình trạng trên, liên ngành Sở GTVT - Tài chính Hà Nội vừa thống nhất thành lập các tổ công tác để kiểm tra, xử lý tình trạng loạn giá tại các điểm trông xe đầu năm. Nếu phát hiện các điểm trông xe vi phạm từ 2 đến 3 lỗi trở lên, tổ công tác sẽ kiến nghị thu hồi giấy phép.

Nội dung kiểm tra bao gồm: điểm trông giữ xe có giấy phép, có thực hiện đúng diện tích được cấp phép, có thu đúng giá, sử dụng đúng vé theo quy định. Nếu vi phạm từ 2 đến 3 lỗi trở lên, điểm trông xe sẽ bị tổ công tác liên ngành xử phạt và đề xuất với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thu hồi giấy phép đã cấp.

Du khách phản ứng khi Lâm Đồng bán vé vào thăm “Cây thông cô đơn”

Từ ngày mồng 4 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, điểm du lịch tự phát “Cây thông cô đơn” thuộc Khu du lịch quốc gia Đankia- Suối Vàng (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã được rào lại và bán vé. Điều đáng nói, trước đây địa điểm này được mở tự do để mọi ngươi chụp ảnh và cắm trại. Và trong chiều 13/2, bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã chỉ đạo Thanh tra Sở này vào cuộc kiểm tra tất cả các hồ sơ liên quan đối với Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà, đơn vị đứng ra hợp tác với Công ty LAAN, lập chốt chặn đường, bán vé thu tiền khách du lịch vào khu vực “Cây thông cô đơn”.

Theo bà Nguyên, việc thu tiền của khách du lịch trong trường hợp này của Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà “rất là ẩu” và “không chấp nhận được”. Từ Tết Nguyên đán 2019 đến nay, Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà phối hợp với Công ty LAAN, lập chốt chặn lối vào “Cây thông cô đơn”, thuộc tiểu khu 112A, xã Lát, huyện Lạc Dương bán vé. Khách du lịch muốn vào khu vực này phải trả tiền với giá 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng đối với trẻ em.

Trong khi đó, nhiều năm qua, đây là địa điểm tham quan nổi tiếng phục vụ miễn phí tất cả mọi người. Việc Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà phối hợp với Công ty LAAN bán vé thu tiền du khách vào “Cây thông cô đơn” tham quan mà không có bất cứ dịch vụ nào khiến nhiều người bức xúc. Đã có trường hợp cự cãi giữa du khách và nhân viên khu vực chốt chặn bán vé.

Trước đó, UBND huyện Lạc Dương cũng đã có văn bản không đồng ý cho Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà mở tour thu tiền bán vé vào khu vực “Cây thông cô đơn” do chưa hội tụ đủ các điều kiện cần thiết. Công an huyện Lạc Dương cũng đã đình chỉ các phương tiện dùng để chở khách vào khu vực này do không bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà vẫn lập chốt, bán vé thu tiền khách du lịch từ Tết cổ truyền 2019 tới nay.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm