Thứ Năm, 24/10/2024 11:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nội xuyên đêm tiêm chủng cho người dân

(ANTV) - Vẫn liên tục ghi nhận các ca nhiễm trong cộng đồng, Hà Nội đang bước vào cuộc chạy đua với thời gian để khoanh vùng dập dịch. Với mục tiêu, trước ngày 15/9, phải bao phủ mũi 1 vaccine phòng COVID 19 cho người dân toàn thành phố, các đơn vị chức năng đã xuyên đêm thực hiện tiêm chủng trên diện rộng.

Cung hữu nghị Việt Xô là địa điểm quận Hoàn Kiếm chưng dụng để có thể tiêm vacxin Covid 19 cho người dân. Mặc dù thời điểm tiêm diễn ra vào buổi tối, nhưng nhiều người dân lại rất ủng hộ công việc này.

Trong buổi tối ngày mùng 9, quận Hoàn Kiếm tổ chức tiêm cho người dân  tại 3 phường là Cửa Nam, Hàng Gai, Trần Hưng Đạo. Với số lượng hơn 2000 người. Quận đã bố trí 10 dây tiêm, huy động hơn 200 cán bộ y bác sĩ, công an, dân phòng để bảo đảm việc tiếp đón người dân đến tiêm thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch

Đợt tiêm mở rộng lần này, có nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau được hẹn tiêm. Nhiều người dân là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, chính vì vậy, Hà Nội cũng bố trí đầy đủ nhân lực vật lực để phục vụ việc tiêm được nhanh chóng nhưng cũng đặt an toàn tiêm chủng lên hàng đầu .

Hà Nội đang bước vào cuộc chạy đua với thời gian để khoanh vùng dập dịch. Hi vọng với việc tiêm chủng bao phủ và thực hiện 5K, người dân thủ đô sẽ sớm quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Sáng 10/9, Hà Nội có 9 F0, 6 ca cộng đồng tại Hai Bà Trưng

Thông tin từ Bộ Y tế. Tính đến ngày 10/9, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 338.170 bệnh nhân COVID 19. Con số này trong đợt dịch thứ 4 (kể từ ngày 27/4) lên đến gần 335.400 bệnh nhân.

Cả nước có 9 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới, gồm: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Vĩnh Phúc.

Về tình hình lây nhiễm, kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có gần 576.100 ca mắc COVID-19. Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có hơn 1.120 ca phải thở máy và ECMO. TP HCM huy động 1.700 F0 đã khỏi tham gia phòng chống dịch.

Tại thủ đô Hà Nội, sáng ngày 10/9, Sở Y tế thành phố cho biết, trong 12 giờ qua đã ghi nhận thêm 9 ca mắc COVID-19 mới. Đáng chú ý, trong đó, có 6 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng/ thuộc chum/ sàng lọc ho, sốt và đây là 6 người trong một gia đình ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

 

Thần tốc xét nghiệm trên diện rộng, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Với mục tiêu phát hiện sớm các trường hợp nhiễm COVID 19, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã triển khai Chiến dịch xét nghiệm diện rộng trên địa bàn toàn huyện bắt đầu từ ngày 9/9.

Chiến dịch sẽ tập trung lấy mẫu và làm xét nghiệm cho khoảng 52.000 người dân của các xã thuộc vùng có nguy cơ lây nhiễm cao như: Huy Thượng; Huy Tân; Huy Bắc, Huy Hạ, Quang Huy, Tân Lang, Mường Lang và thị trấn Phù Yên, kết hợp cả phương pháp test nhanh kháng nguyên và PCR.

Để chiến dịch thực hiện có hiệu quả, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sơn La đã huy động tổng số 170 cán bộ và nhân viên y tế, trong đó có 60 cán bộ được tăng cường đợt 3. Đến nay, đã thành lập được trên 80 tổ công tác xét nghiệm, lấy mẫu, đóng gói và vận chuyển mẫu bệnh phẩm Covid 19 thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm, tầm soát SARS-CoV-2 tại cộng đồng trên địa bàn toàn huyện.

Tính đến thời điểm này đã lấy được gần 25.000 mẫu xét nghiệm, qua đó kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính với Covid 19.

Tin mới nhất

Những kẻ đội lốt tôn giáo

Những kẻ đội lốt tôn giáo

Xã hội 24/10/2024

(ANTV) - Những năm gần đây, các phần tử phản động, cơ hội chính trị ở trong và ngoài nước đã lợi dụng các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để câu kết, tổ chức nhiều hoạt động tôn giáo trái phép nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ tôn giáo, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Bão Trà Mi khả năng ảnh hưởng tới vùng biển Đà Nẵng

Bão Trà Mi khả năng ảnh hưởng tới vùng biển Đà Nẵng

Xã hội 24/10/2024

(ANTV) - Theo dự báo của cơ quan khí tượng, bão Trà Mi sẽ đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 6 của Việt Nam trong năm nay. Dự báo, đến khoảng 13 giờ ngày 28/10, bão Trà Mi có khả năng trên vùng biển TP. Đà Nẵng. Bão mạnh cấp 12, giật cấp 15.

EC tái khẳng định tiến trình mở rộng của khối

EC tái khẳng định tiến trình mở rộng của khối

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Ngày 23/10, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã bắt đầu chuyến công du tới các nước Tây Balkan nhằm tái khẳng định việc mở rộng EU vẫn là một trong những ưu tiên của EU trong thời gian tới. Điểm đầu tiên trong chuyến công du bốn ngày của bà Von der Leyen đến các nước Tây Balkan là Albania.

Hơn 96% giao dịch Nga - Iran sử dụng đồng rúp và rial

Hơn 96% giao dịch Nga - Iran sử dụng đồng rúp và rial

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Nga và Iran vừa ghi nhận cột mốc mới trong nỗ lực loại bỏ việc sử dụng ngoại tệ trong các giao dịch thương mại song phương. Điện Kremlin công bố số liệu cho biết, có đến hơn 96% giao dịch thương mại giữa Nga và Iran sử dụng đồng rúp và rial.

Cần tăng thuế để thay đổi hành vi người hút thuốc lá

Cần tăng thuế để thay đổi hành vi người hút thuốc lá

Kinh tế 24/10/2024

(ANTV) - Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO tại Việt Nam, thời gian qua, thuế với thuốc lá tăng quá ít. Theo tính toán, thuế chỉ mới chiếm được 15-20% tác động giảm số người hút thuốc. Trong khi các biện pháp khác như cấm quảng cáo, cảnh báo, truyền thông đã làm và gần như tương đối bão hoà, không còn hiệu quả nhiều.

Xung đột giữa Israel và Hezbollah diễn biến phức tạp

Xung đột giữa Israel và Hezbollah diễn biến phức tạp

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp khi trong ngày hôm qua, lực lượng Hezbollah ở Liban xác nhận ông Hashem Safieddine, người được cho là nhiều khả năng sẽ trở thành thủ lĩnh mới của lực lượng này, đã thiệt mạng. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh giao tranh giữa Israel và Hezbollah vẫn diễn ra vô cùng ác liệt.

Xem thêm