Thứ Bảy, 20/04/2024 14:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hạn chế ảnh hưởng của bão số 6 tại miền Trung

(ANTV) - Bão số 6 có tốc độ di chuyển rất nhanh hướng thẳng vào các tỉnh Trung Trung Bộ, gây mưa lớn diện rộng. Để đảm bảo an toàn người, tài sản, các địa phương chịu ảnh hưởng do áp thấp nhiệt đới đã chỉ đạo các địa phương triển khai các phương án 4 tại chỗ, đặc biệt, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi.

Do ảnh hưởng bão số 6, đợt lốc xoáy quét qua đã khiến 15 ngôi nhà ở thôn Sơn Trà (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn) bị tốc mái, hư hại. May mắn không có thiệt hại về người. Địa phương đã di chuyển người dân trong các ngôi nhà bị thiệt hại và một số khu vực xung yếu đến nơi an toàn.

Trong ngày 23/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa to đến rất to khiến nhiều tuyến đường lớn trong nội thành bị ngập sâu, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Tính đến tối qua, tỉnh Quảng Ngãi đã liên lạc được với tất cả tàu đang hoạt động trên biển, trong đó 10 tàu đang nằm trong vùng nguy hiểm và đang di chuyển xuống phía nam để đến nơi tránh trú an toàn.

Từ chiều 23/9, do ảnh hưởng của bão số 6, tại huyện đảo Lý Sơn đã có gió giật cấp 8, huyện đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão, đã có trên 600 chiếc tàu thuyền lớn, nhỏ đã neo đậu an toàn tại cảng và âu neo đậu trên đảo.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai 5 điểm bắn pháo hiệu, kêu gọi được hơn 2.000 phương tiện tàu thuyền với 11.181 lao động địa phương vào bờ tránh trú an toàn. Cùng với lệnh cấm biển, công tác giám sát, kiểm tra, ngăn chặn người đi vào rừng trong thời gian thiên tai, bão lũ cũng được chỉ đạo tăng cường. Tỉnh đã dự trữ 100 tấn mì ăn liền và 100 tấn gạo. Các địa phương cũng dự trữ lương thực, thực phẩm để sẵn sàng ứng phó với bối cảnh thiên tai dài ngày.

Chiều tối 23/9, có 71 tàu cá của Bình Định vẫn còn hoạt động trên biển, trong đó có 5 tàu đang nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 6. Tỉnh Bình Định đã tăng cường triển khai các hoạt động phòng tránh bão số 6. Tuy nhiên đã có 1 người tử vong là thuyền viên tàu câu cá ngừ đại dương. Hiện tại số lượng tàu neo đậu tại các cảng của Bình Định có 2.813 tàu/19.632 ngư dân. Tại Âu thuyền Hồng Triều, huyện Duy Xuyên, lực lượng cảnh sát đường thủy công an Quảng Nam đã triển khai 2 tổ công tác trực tiếp xuống các khu vực tránh trú bão cho các tàu, thuyền để hướng dẫn ngư dân có biện pháp neo đậu và bảo đảm an toàn.

Tính đến chiều tối 23/9, mọi công tác ứng phó bão số 6 tại các địa phương cơ bản hoàn tất, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão số 6 gây ra.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm