Thứ Bảy, 27/07/2024 07:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hạn chế ảnh hưởng của bão số 6 tại miền Trung

(ANTV) - Bão số 6 có tốc độ di chuyển rất nhanh hướng thẳng vào các tỉnh Trung Trung Bộ, gây mưa lớn diện rộng. Để đảm bảo an toàn người, tài sản, các địa phương chịu ảnh hưởng do áp thấp nhiệt đới đã chỉ đạo các địa phương triển khai các phương án 4 tại chỗ, đặc biệt, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi.

Do ảnh hưởng bão số 6, đợt lốc xoáy quét qua đã khiến 15 ngôi nhà ở thôn Sơn Trà (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn) bị tốc mái, hư hại. May mắn không có thiệt hại về người. Địa phương đã di chuyển người dân trong các ngôi nhà bị thiệt hại và một số khu vực xung yếu đến nơi an toàn.

Trong ngày 23/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa to đến rất to khiến nhiều tuyến đường lớn trong nội thành bị ngập sâu, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Tính đến tối qua, tỉnh Quảng Ngãi đã liên lạc được với tất cả tàu đang hoạt động trên biển, trong đó 10 tàu đang nằm trong vùng nguy hiểm và đang di chuyển xuống phía nam để đến nơi tránh trú an toàn.

Từ chiều 23/9, do ảnh hưởng của bão số 6, tại huyện đảo Lý Sơn đã có gió giật cấp 8, huyện đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão, đã có trên 600 chiếc tàu thuyền lớn, nhỏ đã neo đậu an toàn tại cảng và âu neo đậu trên đảo.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã triển khai 5 điểm bắn pháo hiệu, kêu gọi được hơn 2.000 phương tiện tàu thuyền với 11.181 lao động địa phương vào bờ tránh trú an toàn. Cùng với lệnh cấm biển, công tác giám sát, kiểm tra, ngăn chặn người đi vào rừng trong thời gian thiên tai, bão lũ cũng được chỉ đạo tăng cường. Tỉnh đã dự trữ 100 tấn mì ăn liền và 100 tấn gạo. Các địa phương cũng dự trữ lương thực, thực phẩm để sẵn sàng ứng phó với bối cảnh thiên tai dài ngày.

Chiều tối 23/9, có 71 tàu cá của Bình Định vẫn còn hoạt động trên biển, trong đó có 5 tàu đang nằm trong vùng nguy hiểm của bão số 6. Tỉnh Bình Định đã tăng cường triển khai các hoạt động phòng tránh bão số 6. Tuy nhiên đã có 1 người tử vong là thuyền viên tàu câu cá ngừ đại dương. Hiện tại số lượng tàu neo đậu tại các cảng của Bình Định có 2.813 tàu/19.632 ngư dân. Tại Âu thuyền Hồng Triều, huyện Duy Xuyên, lực lượng cảnh sát đường thủy công an Quảng Nam đã triển khai 2 tổ công tác trực tiếp xuống các khu vực tránh trú bão cho các tàu, thuyền để hướng dẫn ngư dân có biện pháp neo đậu và bảo đảm an toàn.

Tính đến chiều tối 23/9, mọi công tác ứng phó bão số 6 tại các địa phương cơ bản hoàn tất, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão số 6 gây ra.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm