Thứ Sáu, 29/03/2024 06:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hàng chục tuyến giao thông ách tắc do sạt lở tại Cao Bằng, Bắc Kạn

(ANTV) - Mưa lớn kéo dài trong hơn một tuần qua đã gây ra nhiều thiệt hại về người, tài sản tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tại Cao Bằng, mưa dông đã khiến 2 người thiệt mạng. 1 người tử vong  do sét đánh trúng đường dây điện và 1 người tử vong do đất đá sạt lở vào nhà. Hơn 220 ha cây hoa màu bị ngập úng, gãy đổ; hàng chục tuyến đường liên huyện, liên xã bị ách tắc do sạt lở; nhiều công trình giao thông nông thôn, cầu tạm, cột điện, kênh mương và lớp học bị hư hại.

Tại Bắc Kạn, mưa lớn từ chiều và tối 30/5 cũng khiến nhiều khu vực của thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn và thành phố Bắc Kạn ngập úng, một số nhà dân bị hư hại do đất đá sạt trượt. Tuyến Quốc lộ 3B (đoạn qua đèo Áng Toòng, huyện Chợ Mới) sạt lở nghiêm trọng. Sáng nay (31/5), tuyến Quốc lộ 3 (đoạn Km144+400 qua phường Xuất Hóa, thành phố Bắc Kạn) tiếp tục bị hàng trăm m3 đất đá từ lưng chừng núi tràn xuống gây ách tắc; một số tuyến giao thông khác như Quốc lộ 3C, đường tỉnh 254 cũng ách tắc cụ bộ do đất đá sạt lở./.

Trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, một số tỉnh thành phía Bắc đã ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với mưa lũ. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và Ban QLDA các Nhà máy thủy điện trên địa bàn theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ; cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến người dân để ứng phó chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Thái Nguyên: Lực lượng Công an tham gia khắc phục hậu quả thiên tai

Trước diễn biễn phức tạp của thiên tai, Công an các đơn vị, địa phương của tỉnh Thái Nguyên đã huy động lực lượng, phương tiện tham gia khắc phục hậu quả.

Trong ngày 31/5, do tình hình mưa lũ liên tục đã xảy ra vụ sạt lở đất, khiến 3 người tử vong trên địa bàn xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ. Mưa lũ cũng cuốn trôi 1 công nhân của đơn vị thi công cầu Mo Linh 1, thuộc xóm Hùng Vương, xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên. Nhận được tin báo, lực lượng Công an đã huy động 70 cán bộ, chiến sĩ, 3 xuồng máy phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Dân quân tự vệ triển khai tìm kiếm nạn nhân. Đến khoảng 4 giờ sáng nay, lực lượng đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân trong vụ sạt lở đất.

Lực lượng Công an cũng đã phối hợp tổ chức di dời các hộ dân bị ngập lụt trên địa bàn các huyện Đại Từ, Phú Lương, Định Hóa và TP. Sông Công, tổ chức các chốt chặn, cảnh báo các tuyến đường, khu vực nguy hiểm do nước lũ dâng cao.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm