Thứ Năm, 25/04/2024 16:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hiệu quả của mô hình “2 an” trong chiến dịch cấp CCCD

(ANTV) - Công an tỉnh An Giang và Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo vừa ký kết Quy chế phối hợp về việc thực hiện mô hình "2 an". "2 an" tức là “an ninh trật tự và an sinh xã hội”. Theo đó, Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo luôn hỗ trợ lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và ngược lại lực lượng Công an luôn đồng hành cùng Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo trong công tác an sinh xã hội. Chính vì thế, thời gian qua mô hình "2 an" đã phát huy tác dụng, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Điển hình gần đây là hoạt động phối hợp thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân.

Tại một buổi cấp căn cước công dân trên địa bàn huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Giữa tiết trời nóng bức thì những chai nước mát nghĩa tình như thế này của bà con tín đồ phật giáo Hòa Hảo đã phần nào xua tan đi cái nóng bức đầu mùa. Ban ngày cũng như ban đêm, tình cảm ấy còn được thể hiện bằng việc làm cụ thể của bà con đồng đạo qua những tô cháo được nấu bằng cả tấm lòng của bà con xứ cù lao này.

Theo thống nhất giữa Công an tỉnh An Giang và Ban trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo thì Ban đại diện và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo các địa phương hợp tác với ngành chức năng, tạo điều kiện và vận động đồng đạo đi làm căn cước công dân theo đúng quy định. Đồng thời, vận động bà con tín đồ chung tay hỗ trợ các bữa ăn thêm cho các cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm việc 3 ca tại các điểm cấp căn cước công dân và cung cấp miễn phí nước uống cho cán bộ, người dân khi đến làm thẻ căn cước.

Bằng sự tin tưởng lẫn nhau, bà con tín đồ phật giáo Hào Hảo đã không ngại ngày đêm cùng chung tay góp sức phối hợp với lực lượng Công an trong công tác hậu cần bằng những việc làm hết sức cụ thể và ý nghĩa. Qua đó mang đến sự thoải mái trong lúc người dân đến làm căn cước công dân cũng như tiếp thêm sức mạnh cho tổ công tác có thêm động lực phục vụ nhân dân tốt hơn.

Có thể nói, đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tình quân dân, tô đậm nét hiệu quả của mô hình “2 an” mà Công an tỉnh An Giang đã ký kết với Ban Trị sự trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo trong thời gian qua.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm