Thứ Ba, 23/04/2024 19:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hỗ trợ người dân trên hành trình về quê an toàn

(ANTV) - Lực lượng công an các địa phương nơi có người dân từ các tỉnh, thành phía Nam di chuyển về quê đã và đang tiếp tục tổ chức tiếp đón, hỗ trợ chỗ ăn nghỉ tạm thời và dẫn lộ an toàn đến địa phương giáp ranh.

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 05/10, tại các chốt phòng chống dịch tại tỉnh Cà Mau ghi nhận có khoảng 20.000 người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã tự phát về quê bằng xe máy.

Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã tăng cường hàng trăm CBCS tại các điểm tiếp nhận hỗ trợ người dân khai báo thông tin, đảm bảo TTATGT, đồng thời phối hợp cùng các mạnh thường quân tổ chức phát lương thực, nước uống cho bà con. Đưa người dân về đến nhà, các khu vực cách ly tập trung đảm bảo an toàn.

Nghệ An hỗ trợ người dân đi xe máy trở về từ vùng dịch

Trong những ngày vừa qua, đã có hơn 7.000 công dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê bằng xe máy đã đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An. Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tổ chức hướng dẫn giao thông cho các đoàn xe để kiểm soát, tránh ùn tắc trên Quốc lộ 1A, đồng thời thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn người dân làm các thủ tục phòng chống dịch và đưa vào các khu cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đối với những công dân ngoại tỉnh,  lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đường đi theo Quốc lộ 1A ra hết địa phận tỉnh Nghệ An, sau đó sẽ bàn giao cho lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Dự kiến, trong những ngày tới sẽ có hàng nghìn người tiếp tục về quê đi qua địa bàn, lực lượng công an tỉnh Nghệ An vẫn thường xuyên túc trực 24/24h để thực hiện các hoạt động đón và hỗ trợ công dân về quê đảm bảo một cách chu đáo và an toàn nhất.

Công an tỉnh An Giang đã trao hàng chục tấn lương thực, nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang để gửi đến hỗ trợ nhân dân trở về An Giang từ các tỉnh, thành phố những ngày qua.

Tính đến chiều ngày 06/10, lượng người dân từ các tỉnh, thành phố như Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An,... trở về An Giang đã gần 40 nghìn người. Cấp ủy, chính quyền, lực lượng Công an và các lực lượng khác của tỉnh An Giang đã tiếp nhận, đảm bảo ANTT và đưa Nhân dân về các khu cách ly tập trung an toàn, chu đáo.

Với mục đích đồng lòng cùng các cấp chính quyền tỉnh An Giang trong việc hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh An Giang, Công an tỉnh An Giang đã gửi 48 nghìn hộp sữa, 70 nghìn khẩu trang vải, 50 tấn gạo, 2 nghìn túi thuốc và 20 nghìn phần thuốc xông đến khu vực tập trung người dân mà địa phương đã đón nhận.

Sự đóng góp sức lực, vật chất và tinh thần này của lực lượng Công an đã tạo sức lan tỏa rộng khắp, là niềm tin, sức mạnh để người dân có thêm động lực chiến đấu với dịch bệnh trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm