Thứ Sáu, 29/03/2024 07:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hỗ trợ người dân trở về từ các tỉnh phía Nam

(ANTV) - Nhằm hỗ trợ người dân từ các tỉnh thành phía Nam di chuyển về quê, những ngày qua, lực lượng Công an các địa phương nơi người đi qua đã tổ chức đón, hỗ trợ chỗ ăn nghỉ tạm thời và dẫn lộ an toàn đến các địa phương giáp ranh.

Tại địa bàn Hà Nội, chỉ trong buổi sáng ngày 6/9 đã có hơn 1.000 người trong đó gồm cả phụ nữ, trẻ em di chuyển dọc Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh ngang qua Hà Nội để về các tỉnh miền núi phía Bắc. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đối với những trường hợp không có phương tiện, lực lượng chức năng đã tổ chức các đoàn xe bus.

Đồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông chủ động lên các phương án hướng dẫn người và phương tiện đi theo đúng lộ trình; bố trí 2 xe dẫn để đưa đoàn qua địa bàn thành phố Hà Nội.

Dự kiến, lượng người và phương tiện vẫn tiếp tục qua địa bàn thành phố Hà Nội trong những ngày tới. Đây cũng là thời điểm các lực lượng chức năng có mặt, ứng trực tại khu vực cửa ngõ thành phố, tổ chức hỗ trợ giúp đơ người dân về quê an toàn.

Tại địa bàn tỉnh Phú Thọ, trong hai ngày 5 và 6/10, lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đã cấp khoảng 1000 suất nhu yếu phẩm cho bà con, bố trí 9 kíp dẫn, 21 xe khách đưa trên 2.300 lượt người về các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Bắc Kạn... đảm bảo an toàn; đồng thời tổ chức hướng dẫn số công dân về cư trú trên địa bàn tỉnh đến các cơ sở y tế và gia đình để thực hiện cách ly, đảm bảo các nguyên tắc cao nhất trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Dự kiến, lưu lượng người qua các chốt kiểm soát dịch sẽ còn tăng trong thời gian tới, lực lượng Công an toàn tỉnh Phú Thọ đã chủ động các phương án để kiểm soát tốt tình hình an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống dịch trên địa bàn.

Công an Đà Nẵng triển khai phương án tiếp công dân an toàn

Giải quyết thủ tục hành chính sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội là nhu cầu bức thiết của người dân. Tại thành phố Đà Nẵng, hoạt động của bộ phận một cửa luôn trong tình trạng đông đúc. Trong bối cảnh thích nghi với dịch bệnh, Công an thành phố Đà Nẵng đã xây dựng phương án tiếp công dân an toàn, hiệu quả và nỗ lực giải quyết, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bộ phận giải quyết thủ tục hành chính Phòng Cảnh sát giao thông, một mô hình gồm các thiết bị phục vụ công tác phòng dịch được lắp đặt. Người dân không thể bỏ qua các bước cơ bản như quét mã khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn toàn thân,... Thêm vào đó, một buồng tiệt trùng khử khuẩn tài liệu bằng máy có tia UV cũng được bố trí. Hoàn tất thủ tục, người dân chỉ cần đặt tài liệu vào khay và nhấn nút chuyển đến cán bộ.

Xây dựng phương án tiếp công dân đảm bảo yếu tố “an toàn, linh hoạt” là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng được triển khai tại bộ phận một cửa trong toàn Công an thành phố.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sau hơn 2 tháng đóng cửa, từ đầu tháng 10 đến nay, số lượng người đến tăng gấp đôi, gấp ba so với trước đây. Đơn vị đã sớm có kế hoạch hướng dẫn đảm bảo phòng dịch và nổ lực giải quyết hồ sơ đúng hạn cho người dân.

Hiện nay, để hạn chế số người sử dụng dịch vụ công trực tiếp tại bộ phận một cửa, Công an thành phố còn tăng cường giải quyết thủ tục bằng hình thức trực tuyến, nỗ lực xử lý nhanh chóng hồ sơ tồn đọng trước đó cho người dân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm