Thứ Bảy, 27/04/2024 03:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hoan nghênh chiến công triệt phá đường dây đánh bạc trên mạng

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng Công an đã triệt phá rất nhiều các sàn giao dịch trực tuyến với rất nhiều loại hình khác nhau mà thực chất là tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng. 

Đã có không ít người tham gia và bị lôi kéo tham gia các loại hình đánh bạc này, khiến không ít người mất tiền và bị chiếm đoạt tài sản.

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Thái Nguyên vừa triệt phá đường dây đặt cược tài chính trên trang web sfxcapitals.com với số tiền giao dịch lên đến 90 triệu USD (tương đương 2.160 tỷ đồng).

Chiến công này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía cộng đồng mạng là được lan tỏa rộng khắp mạng xã hội những ngày gần đây.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công an vừa đăng tải thông tin về việc triệt phá đường dây đặt cược tài chính trên trang web sfxcapitals.com với số tiền giao dịch lên đến 90 triệu USD (tương đương 2.160 tỷ đồng), do đối tượng Đào Minh Sáng (sinh năm 1984), trú tại huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội cầm đầu…ngay sau khi thông tin được đăng tải…cộng đồng mạng đã chia sẻ thông tin, bày tỏ trạng thái yêu thích, cũng như thể hiện sự ủng hộ, chúc mừng chiến công này của lực lượng Công an trên nhiều diễn đàn mạng xã hội….

Với hàng nghìn lượt like, share, thả tim yêu thích với thông tin này trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, cùng với đó là rất nhiều bình luận của cư dân mạng chia sẻ câu chuyện và hệ lụy từ hình thức đánh bạc online và cho rằng, việc tấn công loại tội phạm này trên không gian mạng là đặc biệt cần thiết và cần phải tấn công mạnh mẽ hơn nữa.

Theo chia sẻ của không ít cư dân mạng, với rất nhiều chiêu trò để dụ dỗ, lôi kéo người tham gia…các đối tượng đã tạo các hội nhóm trên Facebook, Zalo, viết bài, đăng hình ảnh, video “tạo hiệu ứng” trên không gian mạng thể hiện sự giàu sang, với xe ô tô đắt tiền cùng với phong cách sống thượng lưu…có khi tự nhận là chuyên gia tài chính, là người dẫn đường, người tiên phong, người truyền cảm hứng…thậm chí các đối tượng còn tổ chức các khóa đào tạo trực tiếp, trực tuyến với quy mô lớn để thu hút người chơi tham gia hoạt động đặt cược tài chính theo hình thức quyền chọn nhị phân.

Theo thông tin được đăng tải trên cổng thông tin điện tử Bộ Công an, hoạt động của các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân BO thực chất là hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng, tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người tham gia. Cư dân mạng mong rằng, mỗi người cần đề cao tinh thần cảnh giác, không để các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân BO. Khi phát hiện các đối tượng có hành vi lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch quyền chọn nhị phân BO cần kịp thời báo ngay cho cơ quan Công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hãy là một cư dân mạng thông thái – không tham gia vào các loại hình đánh bạc trực tuyến.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm