Thứ Bảy, 20/04/2024 09:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hồi sinh Trà Leng sau thảm hoạ sạt lở

(ANTV) - Hàng năm, cứ đến mùa mưa bão, hầu như đều có những thiệt hại do thiên tai gây ra. Điển hình năm 2020, liên tiếp các vụ ngập lụt, sạt lở gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Khó khăn, đau thương, nhưng điều mà người ta còn có thể thấy được ở đó là nghị lực vươn lên, là sự sát cánh của chính quyền để  giúp người dân tái thiết cuộc sống mới. Sự hồi sinh ở xã miền núi Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một trong những câu chuyện như thế.

Cuối tháng 10/2020 vụ sạt lở kinh hoàng đã khiến tang thương bao trùm Trà Leng: 23 người chết và mất tích, một ngôi làng hoàn toàn bị xóa sổ. Thế nhưng, chỉ 4 tháng sau ngay trước thềm năm mới Tân Sửu, một ngôi làng mới đã được lập lên, để người dân được đón tết trong những ngôi nhà vững chãi, kiên cố.

Và Trà Leng của hiện tại sau gần 2 năm. Khu dân cư Bằng La đã đón 81 hộ đồng bào M'Nông về sinh sống.

Nhà bị cuốn trôi, mất đi 1 người con và 1 người cháu trong trận sạt lở năm 2020, gia đình anh Lê Công Tiên giờ đây đã thể có thể ổn định cuộc sống tại ngôi làng mới với đầy đủ các tiện ích. Vui cái bụng khi có nơi ở ổn định, anh Tiên cũng như bà con nơi đây yên tâm lên nương rẫy trồng cây lúa, cây quế. Với họ, dựng xây làng mới không chỉ từ những ngôi nhà, mà phải từ lao động sản xuất để có cái ăn, cái mặc.

Với chị Hồ Thị Nang, chỉ còn lại 1 một mình sau thảm họa do thiên tai gây ra, cuộc sống đã được hồi sinh khi chính tại mảnh đất này đã cho chị không chỉ có 1 ngôi nhà mới, mà còn là 1 tổ ấm mới.

Ở khu dân cư Bằng La ngôi làng kiểu mẫu ra đời từ sự quan tâm của Đảng, nhà nước và chung tay của toàn xã hội, 81 hộ đồng bào M'Nông sinh sống, là những cư dân của hai làng Ông Đề và Tắk Pát gộp lại mỗi một gia đình là mỗi một câu chuyện có những nỗi đau khó có thể nguôi ngoai, nhưng trên tất cả vẫn là nỗ lực để vươn lên.

Trên dải đất chữ S này, rất nhiều ngôi làng đã được dựng xây lên như thế.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm