(ANTV) - Trước tình trạng số lượng người dân đến làm hộ chiếu mẫu mới quá đông, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an thành phố Đà Nẵng đã thực hiện phân luồng và đẩy mạnh hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến qua Cổng dịch vụ công để hạn chế tình trạng quá tải, chờ đợi. Thao tác nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, việc làm hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến được người dân đánh giá cao.
Đến trụ sở phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP Đà Nẵng từ 7 giờ sáng thế nhưng đã có hàng trăm người ngồi đợi, anh Phạm Hữu Thắng đã được hướng dẫn làm thủ tục cấp hộ chiếu mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia mà không cần phải xếp hàng chờ đợi để làm trực tiếp. Do đã có căn cước công dân gắn chip và sim điện thoại chính chủ nên anh chỉ mất khoảng 10 phút để khai báo thông tin và tải hình ảnh, thanh toán lệ phí online.
Tại phòng Quản lý xuất nhập cảnh – Công an TP Đà Nẵng, mỗi ngày có gần 200 lượt công dân đến làm hồ sơ cấp hộ chiếu. Từ ngày triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử theo mẫu mới, số lượng người dân đến làm thủ tục tăng gấp 2 lần so với trước đây. Lực lượng Xuất nhập cảnh đã tăng ca với quyết tâm giải quyết hết hồ sơ trong ngày, làm hết việc chứ không hết giờ.
Đồng thời, phòng Quản lý xuất nhập cảnh cũng đã phân luồng và hướng dẫn người dân làm hồ sơ trực tuyến đối với những người đã đủ điều kiện. Nhận thấy được sự tiện lợi, nhanh chóng, nhiều người dân cũng đã tiến hành thao tác trên điện thoại, không phải mất công chờ đợi.
Trong đợt cao điểm 90 ngày đêm cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP Đà Nẵng đã cấp hơn 12.000 hộ chiếu, trong đó có nhiều hồ sơ trực tuyến. Có thể thấy, việc làm hồ sơ online trên Cổng dịch vụ công đã mang lại nhiều lợi ích, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho người dân. Tuy nhiên, vì nhiều người vẫn chưa tích hợp số điện thoại chính chủ và số CCCD nên việc làm hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến vẫn chưa thể triển khai rộng rãi. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – CATP Đà Nẵng cũng khuyến khích người dân nên đến các nhà mạng để tích hợp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để làm các thủ tục trên Cổng dịch vụ công.