Thứ ba, ngày 31/01/2023 - 08:48 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:36, Thứ 5, 01/09/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Khách quốc tế cảm nhận không khí đón mừng Quốc khánh Việt Nam

(ANTV) - Ngày Quốc khánh 2/9 không chỉ có ý nghĩa thiêng liêng với người dân Việt Nam mà nó còn là dấu ấn, sự thu hút đối với những du khách nước ngoài tại đây. Trong dịp 2/9 năm nay, ANTV đã ghi lại cảm nhận của một số du khách quốc tế đang có mặt tại thủ đô Hà Nội

 
Có mặt ở hồ Hoàn Kiếm từ sáng sớm, anh Julien cùng gia đình dự định sẽ đi thăm cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn và một số địa điểm xung quanh khu phố cổ Hà Nội.
 
Dịp quốc khánh 2/9 là thời điểm mà anh có thể cảm nhận thủ đô Hà Nội yên bình cổ kính cũng như hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam.
 
Tết Độc lập năm nay diễn ra tưng bừng trong không khí vui tươi phấn khởi nhất là trong thời dịch Covid đã dược kiểm soát. Trong niềm vui lớn của dân tộc có sự sẻ chia, chung vui của bạn bè quốc tế. Đây là dịp để giới thiệu những cái hay, cái đẹp của đất nước và cũng là cơ hội để các ngành kinh tế kích cầu tăng trưởng. 
 
 
Du lịch nghỉ dưỡng hút khách dịp Quốc khánh 
 
Sau hơn 2 năm, người dân Việt Nam mới lại được mừng đại lễ Quốc khánh trong trạng thái bình thường mới. Do được nghỉ dài ngày, các tour du lịch dịp lễ 2/9 năm nay khá nhộn nhịp, nhiều tour nội địa, đường bay, tour quốc đế đã kín chỗ từ cách đây 2-3 tuần. Các sản phẩm dịp lễ 2-9 năm nay cũng có nhiều thay đổi để đáp ứng nhu cầu của du khách.
 
Năm nay, dịp lễ Quốc khánh được nghỉ tới 4 ngày, nhiều du khách đã tranh thủ cùng gia đình, bạn bè đi du lịch, khám phá và trải nghiệm. Theo đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành, tỷ lệ lấp đầy các tour du lịch lễ đã sớm đạt 100% trên số lượng dự kiến, lượng khách đặt tour tăng trưởng 130% so với cùng kỳ. Trong đó, du lịch nghỉ dưỡng hút khách nhất.
 
Việc du khách chọn loại hình thuần nghỉ dưỡng thay cho vừa tham quan vừa nghỉ dưỡng như trước cũng khiến các doanh nghiệp lữ hành phải thay đổi các sản phẩm, thay đổi cách thiết kế tour.
 
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing, công ty TST Tourist cho biết, chúng tôi đã chuẩn bị bộ sản phẩm hơn 100 sản phẩm trong đó có những sản phẩm mới hoàn toàn để phục vụ du khách các sản phẩm luôn tạo nét độc lạ hấp dẫn mang tính khả thi khá cao để phục vụ nhu cầu trong nước cũng như du khách quốc tế.  
 
Thực tế trong mỗi kỳ nghỉ lễ dài ngày, nhiều điểm đến nổi tiếng trong nước đều rơi vào tình trạng “cháy phòng”. Dù dự báo không quá tải như dịp 30/4, tuy nhiên các đơn vị lữ hành cảnh báo người dân không nên đi du lịch một cách ngẫu hứng. Các chuyên gia du lịch cũng lưu ý, du khách nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua combo du lịch giá rẻ, tránh việc không giống như quảng cáo khiến du khách mất thời gian và “mua bực vào người”. Nguyên nhân là do combo du lịch giá rẻ được tạo ra khi người bán lấy thu bù chi, nên rất có thể chất lượng thấp hoặc đã gần hết hạn sử dụng được bán tháo để thu hồi vốn.
Thăm dò khán giả