Thứ Năm, 28/03/2024 23:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khai trừ Đảng 2 cán bộ trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

(ANTV) - Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Hoà Bình vừa xem xét thi hành kỷ luật đối với 2 cán bộ, đảng viên của Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình là ông Nguyễn Quang Vinh - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục và bà Diệp Thị Hồng Liên - đảng viên Chi bộ Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục thuộc Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Hoà Bình đã vi phạm trong việc sửa chữa, can thiệp, nâng điểm bài thi cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh này.

Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình, những khuyết điểm, vi phạm của ông Nguyễn Quang Vinh và bà Diệp Thị Hồng Liên để lại hậu quả rất nghiêm trọng, làm suy giảm và mất lòng tin rất lớn của nhân dân vào các cơ quan quản lý Nhà nước nói chung và ngành giáo dục nói riêng.

Xét nội dung, tính chất, mức độ và hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Hoà Bình quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Quang Vinh và bà Diệp Thị Hồng Liên.

Liên quan đến vụ gian lận thi cử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ông Nguyễn Quang Vinh đã lợi dụng chức vụ Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Trưởng ban Thư ký Hội đồng thi, Tổ trưởng Tổ chấm trắc nghiệm để chỉ đạo, trực tiếp đưa chìa khoá, tạo các điều kiện thuận lợi cho ông Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn thực hiện việc sửa chữa, can thiệp, nâng điểm bài thi cho 56 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hoà Bình để lấy kết quả xét tuyển đại học. Ông Vinh cũng là người chỉ đạo chấm thi tự luận môn Ngữ Văn trái quy chế thi THPT Quốc gia, cung cấp “mã phách” bài thi tự luận môn Ngữ Văn cho bà Diệp Thị Hồng Liên để bà Liên yêu cầu các Tổ trưởng chấm thi tự luận chấm nâng điểm cho các thí sinh theo “điểm yêu cầu”.

Bà Diệp Thị Hồng Liên đã thực hiện chỉ đạo của ông Nguyễn Quang Vinh, lợi dụng chức vụ Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Phó Trưởng ban Thư ký Hội đồng thi, Phó Trưởng ban chấm thi, Phụ trách công tác chấm thi tự luận môn Ngữ Văn; tiếp nhận danh sách mã phách bài thi tự luận để yêu cầu 3 Tổ trưởng và các giám khảo tổ chấm thi tự luận môn Ngữ văn chấm nâng điểm cho 18 thí sinh theo “điểm yêu cầu”.

Đăk Lăk: Con rể dùng cây đánh chết bố vợ lãnh án 16 năm tù giam

Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử một bị cáo về hành vi giết chính bố vợ mình. Theo kết luận điều tra, vào khoảng 13 giờ ngày 6/2, Y Nguê Mlo (sinh năm 1993, trú ở buôn Jôk, xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar) cùng vợ đi tưới cà phê về thì gặp bố vợ mình là ông Y Dia Mlo (sinh năm 1965) đi uống rượu về.

Khi vào nhà, ông Y Dia Mlô liên tục chửi và đuổi vợ chồng Y Nguê Mlo ra khỏi nhà và cầm 2 cây củi ném nhưng không trúng. Y Nguê Mlo đã chạy lại, dùng cây gỗ đánh liên tiếp vào bố vợ khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Y Nguê Mlo được gia đình vận động ra đầu thú. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Y Nguê Mlo 16 năm tù giam về tội giết người.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm