Thứ Sáu, 29/03/2024 12:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Khó quản lý phòng khám tư hoạt động chui

(ANTV) - Hiện nay, nhiều phòng khám tư được mở ra để đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh cho người dân. Không phủ nhận sự tiện ích mà các phòng khám tư nhân đem lại, tuy nhiên bên cạnh đó còn nhiều bất cập trong công tác quản lý và giám sát đối với các phòng tư nhân.

Chính từ nhu cầu của người dân và sự thiếu quản lý từ cơ quan chức năng, nhiều cơ sở phòng khám tư nhân, đặc biệt là các phòng khám Răng hàm mặt trên địa bàn Thanh Hóa khi chưa được cấp giấy phép nhưng vẫn công khai hoạt động. Với các phòng khám hoạt động nhưng chưa được cấp phép, thì không ai dám chắc được sự an toàn đến sức khỏe và tính mạng của người dân khi đến đây khám và chữa bệnh.

Điển hình như phòng khám răng hàm mặt. Vị trí nằm ngay mặt đường quốc lộ 1A. Với biển hiệu quảng cáo đủ các loại. Chỉ nhìn thì không thể biết phòng khám này có được phép hoạt động hay không. Trong vai là người dân có nhu cầu được khám răng, phóng viên đã liên hệ số điện qua biển quảng cáo của phòng khám.

Dù phòng khám này bị cấm hoạt động nhưng khi người dân có nhu cầu khám và chữa bệnh thì phòng khám vẫn đáp ứng. Biết là lén lút, tuy nhiên điều quan trọng nhất là xử lý dứt điểm thì phòng Y tế huyện Hà Trung cũng như Sở Y tế lại chưa làm được.

Tại huyện Hậu Lộc, tình trạng các phòng khám răng hàm mặt hoạt động không phép diễn ra phức tạp. Nhiều phòng khám không có trong danh sách được cấp phép hoạt động của Sở Y tế Thanh Hóa như phòng khám nha khoa Việt Nhật, phòng khám nha khoa Nụ cười, phòng khám Á châu vẫn treo biển quảng cáo và mở cửa hoạt động như thế này. Điều đáng nói, những phòng khám này nằm ngay trên trục đường chính và gần với trụ sở chính quyền địa phương .

Đại diện Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, chính quyền địa phương gặp khó khăn trong việc xử lý vi phạm các phòng khám hoạt động không phép.

Trong khi cơ quan chức năng đang loay hoay với việc quản lý, giám sát cũng như quy chế trong việc xử phạt thì các cơ sở phòng khám không phép vẫn công khai hoạt động. Và chính người dân sẽ là đối tượng phải chịu hậu quả, bởi họ khó lòng mà biết được cơ sở nào đủ điều kiện hoạt động, cơ sở nào không để lựa chọn khi cần thiết.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm