Thứ Ba, 16/04/2024 20:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Không khí chào mừng Quốc khánh 2/9

(ANTV) - Cùng với Thủ đô Hà Nội, không khí ngày Quốc khánh 02/9 trong bối cảnh đang có dịch COVID-19 ở mỗi địa phương có những nét riêng.

Tại Đà Nẵng, trong buổi sáng ngày 02/9, các phương tiện tham gia giao thông rất thưa thớt do người dân ở đây vẫn đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội. Các tổ giám sát cộng động vẫn duy trì kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu dân cư.

Tại Huế, do địa phương mới mở cửa trở lại với người dân các tỉnh Đắk Nông và Quảng Ngãi từ 1/9 nên đa số khách đến các điểm du lịch ngày Quốc khánh là người địa phương. Ngành du lịch cũng mở cửa miễn phí cho người dân đến với các điểm di tích cố đô Huế.

Tại Quảng Nam, không khí đón mừng 02/9 ở đây diễn ra trong bình lặng do các điểm vui chơi giải trí công cộng vẫn đóng cửa. Các tuyến đường chính giao thông huyết mạch nối Hội An với các vùng đã xảy ra dịch trước đó cũng được kiểm soát chặt chẽ.

Tết Độc lập từ lâu đã khắc sâu vào tâm trí của người dân Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình. Năm nay, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng ở khắp các thôn xóm, làng mạc của huyện Minh Hoá đâu đâu cũng rợp trời cờ hoa, biểu ngữ chào đón Quốc khánh 2/9. Đặc biệt, mỗi gia đình đều chuẩn bị 1 mâm cỗ tươm tất dâng lên bàn thờ tổ tiên và Bác Hồ, tưởng nhớ công ơn trời biển của Người.

Tại Bến Nhà rồng, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi đầu hành trình hơn 30 năm tìm đường cứu nước, nay trở thành nơi lưu giữ, trưng bày những tư liệu, hiện vật quý về con đường, sự nghiệp Cách mạng của Người cũng đón nhiều đoàn khách ghé thăm và dâng hương. Dù bị hạn chế bởi dịch Covid, nhưng nhiều người vẫn tới đây để tỏ lòng tưởng nhớ Bác, để thêm yêu, thêm tự hào và thêm một lần nhắc mình về trách nhiệm dựng xây đất nước mỗi ngày một văn minh, giàu đẹp./.

 

Đã thành 1 thông lệ,  ngay từ sáng sớm ngày 02/9, đông đảo người dân từ khắp vùng miền Tổ quốc đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình lịch sử để viếng lăng Bác, bày tỏ tấm lòng thành kính với vị cha già dân tộc - chủ tịch Hồ Chí Minh.

7h30 mới bắt đầu đến giờ vào viếng Lăng Bác nhưng từ 6h30, những người con từ mọi miền Tổ quốc, với nhiều lứa tuổi khác nhau đã tới đây, trật tự xếp thành hàng dài. Rất nhiều đoàn đại biểu từ các địa phương đã đăng ký từ nhiều ngày trước để được vào viếng Bác trong ngày 2/9.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn đã được các cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị rất chu đáo nhằm phục vụ nhân dân đến viếng Lăng. Ban quản lý lăng đã chuẩn bị nước rửa tay ở ngay cửa ra vào, đo thân nhiệt và yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang.

Trong sáng 2/9, đã có gần 11.000 lượt khách vào lăng viếng Bác.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm