Thứ Sáu, 19/04/2024 13:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kiểm soát dịch, đưa dân về đảo Lý Sơn đón Tết

(ANTV) - Tại tỉnh Quảng Ngãi, vào thời điểm này, người dân đi làm ăn xa quê đã bắt đầu trở về đảo Lý Sơn để đón Tết Nguyên đán. Công tác kiểm soát, phòng chống dịch hiện đang được Chính quyền và lực lượng chức năng tiến hành rất chặt chẽ trên tuyến vận tải Sa Kỳ - Lý Sơn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ra đảo và về quê đón tết an toàn.

Hành khách phải thực hiện đầy đủ việc kê khai y tế điện tử và quét mã QR Code mới được mua vé xuống tàu ra đảo Lý Sơn.

Ban quản lý cảng và Cảng vụ đường thuỷ nội địa, Sở GTVT Quảng Ngãi đã bố trí nhân viên trực tiếp hướng dẫn cho người dân cài đặt phần mềm khai báo y tế điện tử.

Các trường hợp không sử dụng điện thoại smartphone sẽ được hướng dẫn khai báo y tế bằng giấy để đảm bảo kiểm soát chặt lịch trình di chuyển của từng người khi ra đảo.

Lượng lượng Quân y, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi được bố trí tại cảng để kiểm tra quá trình khai báo y tế của người dân, nhất là những người từ các tỉnh, thành có dịch về Lý Sơn đón Tết. Khi đầy đủ thủ tục khai báo y tế và đảm bảo các điều kiện phòng dịch mới cho xuống tàu.

Theo dự báo, dịp cao điểm phục vụ Tết năn nay, lượng hành khách đi lại trên tuyến đường thủy Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn sẽ sụt giảm rất nhiều so với so những năm trước.

Tuy nhiên, khó có thể dự lường, vì nhu cầu đi lại phụ thuộc rất lớn vào tình hình kiểm soát dịch bệnh. Kịch bản đã được xây dựng cho nhiều tình huống. Ngành giao thông vận tải địa phương đã có phương án tăng phiên, tăng chuyến để đưa người dân về đảo đón Tết khi lượng người về đảo tăng cao trong dịp Tết.

Tuyến đường thủy Sa Kỳ - Lý Sơn hiện có 6 chiếc tàu cao tốc đã được kiểm định an toàn và đưa vào hoạt động vận tải khách đi lại trong dịp Tết. Các lực lượng chức năng vẫn đang kiểm soát chặt khâu phòng chống dịch, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người dân đi làm ăn xa trở về đảo Lý Sơn đón Tết.

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa ký ban hành Chỉ thị 01 về tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Thủ trưởng đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố và đơn vị y tế các ngành xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm công tác y tế dịp Tết Nguyên đán 2022; tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh, nhất là đối với biến chủng Omicron.

Các đơn vị y tế phân công trực 24/24 giờ hợp lý, khoa học, hiệu quả; niêm yết công khai danh sách trực hằng ngày theo quy định.

Phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng, chống cháy nổ; xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả các công việc, tình huống phát sinh; nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường ngay sau kỳ nghỉ Tết. Quan tâm, tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên đối với các cán bộ y tế công tác tại đơn vị đặc biệt là các bác sỹ, người tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chỉ đạo các cơ sở y tế xây dựng kế hoạch tổ chức chăm sóc tốt, thăm hỏi, chúc Tết người bệnh điều trị nội trú, đặc biệt người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người thuộc diện chính sách.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm