Thứ Ba, 23/04/2024 15:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

(ANTV) - Sáng ngày 29/4, Tại Hà Nội đã diễn ra  Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Dự lễ có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, nhà tài trợ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Trải qua 30 năm thành lập và phát triển, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.600 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc. Riêng Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp Trung ương huy động được hơn 1.500 tỷ đồng và hàng trăm ngàn tấn hàng hóa, hàng triệu lượt người tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục cho hơn 7,2 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các hoạt động kết nối của Quỹ đã tạo điều kiện cho các tập thể, cá nhân cùng cộng đồng bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng bị thiên tai bão lũ; góp phần đắc lực cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện thành công nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận tài trợ dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng.

Tiếp xúc cử tri ngành giáo dục: Lo giải quyết tình trạng thiếu giáo viên và nhân viên y tế

Hiện nay, việc tuyển dụng nhân viên tâm lý học đường, nhân viên y tế, giám thị, bảo vệ, kế toán, thủ quỹ, bảo mẫu tại các trường học trên địa bàn TP. HCM đang gặp rất nhiều khó khăn bởi các quy định và nhu cầu phát sinh sau khi trải qua đợt dịch covid 19. Đây là những kiến nghị của cử tri ngành Giáo dục TP. HCM với đoàn ĐBQH TP vào sáng nay 29.4

Tại hội nghị các cử tri đã bày tỏ các vấn đề về các chính sách chăm lo cho đội ngũ, khó khăn trong tuyển dụng, bồi dưỡng giáo viên cho chương trình mới; kiến nghị thời gian trả lương giáo viên hợp đồng; tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non; thăng hạng giáo viên; chính sách của giáo viên là người nước ngoài…bổ sung biên chế và đề xuất vị trí việc làm mới như nhân viên tâm lý học đường, nhân viên y tế, giám thị, bảo vệ, kế toán, thủ quỹ, bảo mẫu, cấp dưỡng;

Đại diện Sở Nội vụ tphcm cho biết: cử tri đã đề xuất nhiều vị trí việc làm mới chưa có trong quy định, nếu có tính phổ biến thì Sở Nội vụ sẽ phối hợp Sở GDĐT tổng hợp, rà soát để đề xuất thêm chức danh đại trà, góp ý trong việc sửa đổi các thông tư, nghị định của Chính phủ.

Đáp lại những kiến nghị này, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. HCM  Dương Trí Dũng thừa nhận, đại dịch Covid-19 làm nổi lên nhu cầu cấp thiết trong tuyển dụng một số vị trí việc làm tại các đơn vị trường học. Trong khi đó, việc chuyển đổi hình thức dạy học từ trực tiếp qua trực tuyến gây ảnh hưởng nguồn thu của các đơn vị, dẫn đến khó khăn trong việc đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở đang hoàn chỉnh cơ sở pháp lý để có văn bản đề xuất UBND và HĐND TP.HCM quy định một số chính sách về định biên nhân sự, chế độ hỗ trợ, thu hút giáo viên nhằm giải quyết khó khăn cho các đơn vị.

Tin mới nhất

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có). Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn.

Giao tranh mới giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban

Giao tranh mới giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Quân đội Israel cho biết, tối 22/4, phong trào Hezbollah tại Liban đã phóng khoảng hơn 30 quả rocket về phía miền Bắc Israel. Các vụ phóng trên đã kích hoạt còi báo động ở thành phố Safed và các cộng đồng khác ở miền Bắc Israel, nhưng không có thông tin về thương vong. Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công các bệ phóng tên lửa và cơ sở hạ tầng của Hezbollah ở miền Nam Liban.

Ngôi trường đặc biệt chỉ có duy nhất một học sinh

Ngôi trường đặc biệt chỉ có duy nhất một học sinh

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Cậu bé Mahir Behlulovic, 7 tuổi là học sinh duy nhất tại một ngôi trường làng ở miền Trung Bosnia. Lý do là vì suy giảm dân số, chỉ có cậu bé là trẻ con và đang trong độ tuổi đến trường tại ngôi làng này. Tuy nhiên, việc chính quyền địa phương sẵn sàng mở cửa ngôi trường để phục vụ một cậu bé duy nhất của trường đã chứng minh cho chúng ta thấy, rằng câu nói “Cần cả một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ” là điều hoàn toàn đúng.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quí Thanh (SN 1953, cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) và hai con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981); Trần Ngọc Bích (SN 1984) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Phiên toà dự kiến diễn từ ngày 23-25/4.

Xem thêm