Thứ Tư, 24/04/2024 00:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lá chắn thép phòng chống dịch tại cửa ngõ Quảng Nam

(ANTV) - Là địa phương cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Quảng Nam, giáp ranh với Tp. Đà Nẵng, trong suốt hơn 3 tháng qua, khi dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xông pha ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch. Họ là những lá chắn vững chắc trên trận tuyến đấu tranh phòng chống dịch bệnh Covid-19, không màng những khó khăn, vất vả, thậm chí là nguy hiểm, đối với họ nhiệm vụ quan trọng nhất đó chính là vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.

Chốt kiểm dịch tuyến đường ĐT 607 giáp ranh giữa Thị xã Điện Bàn và thành phố Đà Nẵng, lưu lượng người và phương tiện giao thông luôn tấp nập, khiến công tác kiểm soát tại đây rất vất vả, cán bộ chiến sĩ Công an thị xã Điện Bàn và lực lượng chức năng ngày đêm làm việc không ngừng nghỉ, chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vào tỉnh Quảng Nam qua chốt, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch.

Hơn 2 tháng qua, Thiếu tá Hồ Văn Hùng, Trưởng Công an xã Điện Hòa vẫn chưa về nhà mặc dù đơn vị công tác cách gia đình không xa. Những lúc nghỉ ngơi ít ỏi sau trong ca trực, niềm vui đơn giản của Thiếu tá Hùng là được nhìn ảnh con qua chiếc điện thoại.

Là trưởng Công an xã Điện Hòa, địa phương giáp ranh với thành phố Đà Nẵng, từ khi dịch bệnh tại thành phố Đà Nẵng diễn biến phức tạp, đồng chí Hùng đã trực chiến 100% tại đơn vị để cùng cán bộ chiến sĩ Công an xã làm nhiệm vụ. Với quân số Công an xã khá mỏng, vừa phải thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, vừa phải đảm bảo an ninh trật tự tại khu phong tỏa, vừa phải phối hợp cùng chính quyền địa phương truy vết người dân liên quan đến các ca nhiễm Covid-19, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Thiếu tá Hồ Văn Hùng luôn xung kích đi đầu, sát cánh cùng đồng chí đồng đội thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nắng, mưa, ngày, đêm, áp lực công việc và cả nguy cơ dịch bệnh, thế nhưng hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an thị xã Điện Bàn đã gác lại công việc gia đình, những riêng tư cá nhân, kiên cường ngày đêm bám chốt, bám cơ sở làm nhiệm vụ với mong muốn góp một phần nhỏ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những nỗ lực thầm lặng của cán bộ chiến sĩ Công an đã được ghi nhận, đánh giá cao.

Cuộc chiến với dịch Covid-19 vẫn còn dài, còn hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Nam nói chung, Công an thị xã Điện Bàn nói riêng luôn hết mình vì nhiệm vụ. Họ là những lá chắn thép trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu EMA ngày 6/8 cho rằng còn quá sớm để khẳng định cần tiêm mũi bổ sung vaccine ngừa Covid-19.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Đức và Pháp lên kế hoạch tiêm mũi 3 vaccine ngừa Covid-19 cho đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội vào tháng 9 tới, bất chấp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 4/8 kêu gọi ngừng tiêm mũi bổ sung cho đến khi có nhiều người hơn trên thế giới được tiêm chủng.

Trong thông báo ra ngày 4/8, EMA nêu rõ: "Hiện vẫn còn quá sớm để xác nhận liệu có phải và khi nào cần tiêm mũi bổ sung vaccine ngừa Covid-19, bởi hiện chưa có đủ dữ liệu từ các chương trình tiêm chủng cũng như các nghiên cứu đang diễn ra để hiểu vaccine có thể bảo vệ trong bao lâu".

Trước đó, giữa tháng 7 vừa qua, EMA cũng ra tuyên bố cho biết cần phải có thêm dữ liệu trước khi đưa ra khuyến cáo về các mũi tiêm bổ sung.

WHO: Thế giới bước vào thời kỳ đặc biệt nguy hiểm do Covid-19

Thế giới đã bước vào thời kỳ đặc biệt nguy hiểm và nhiều tiến bộ trong cuộc chiến chống lại Covid-19 đang bị thách thức. Đây là khẳng định của Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adanom Ghebreyesus trong cuộc họp với đại diện của các quốc gia thành viên WHO.

Theo ông Ghebreyesus, sự lây lan nhanh chóng của Covid-19 trên thế giới là do sự gia tăng tiếp xúc xã hội, các biện pháp kiểm soát dịch không nhất quán, cũng như việc bất bình đẳng trong tiếp cận vaccine, với hơn 80% vaccine được chuyển đến các nước có thu nhập cao và trung bình.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adanom Ghebreyesus cho biết: “Chúng ta không thể và không nên chấp nhận việc trong khi một số quốc gia đã sử dụng hầu hết nguồn vaccine được cung cấp cho toàn thì một số nước khác với những người dễ bị tổn thương nhất trên thế giới vẫn không được bảo vệ."

Ông cũng Ghebreyesus cho biết những thành quả trong cuộc chiến chống lại đại dịch đang dần bị mất đi, hệ thống y tế ở nhiều nước quá tải do sự gia tăng nhanh chóng số lượng các ca mắc Covid-19. Điều đó khiến việc cứu sống các các ca bệnh nặng trở nên ngày càng khó khăn. Ông cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi cần một sự đảo ngược khẩn cấp, từ việc phần lớn vaccine được chuyển đến các nước thu nhập cao, thì giờ phần lớn vaccine sẽ được gửi tới các nước thu nhập thấp.”

Theo Tổng Giám đốc WHO, nhu cầu về kinh phí để chống lại đại dịch vượt xa các nguồn lực sẵn có. Do đó, người đứng đầu WHO kêu gọi các nước, các tổ chức quốc tế tài trợ thêm để thực hiện kế hoạch ứng phó với đại dịch trong năm 2021.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm