Thứ Sáu, 29/03/2024 21:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lá thư gửi trọn niềm tin

(ANTV) - Vừa qua, lực lượng công an đã xuyên đêm tiến hành giải cứu thành công bé gái 16 tuổi ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định bị kẻ xấu dụ dỗ  rời khỏi gia đình. Hành động kịp thời của các chiến sĩ không chỉ cho thấy bản lĩnh của người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ, mà còn để lại nhiều tình cảm đẹp trong lòng người dân.

“Không biết nói gì hơn, từ tận đáy lòng, chúng tôi xin chân thành cảm ơn lực lượng Công an nhân dân đã luôn thức cho dân vui chơi, gác cho dân ngủ ngon, sẵn sàng giúp đỡ vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.” - Đó là một đoạn ngắn trong lá thư  mà chị ĐặngThị Bảy, xã Xuân Đài, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định gửi đến các chiến sĩ công an nhân dân đã đưa con gái chị là em Đặng Thị Kiều Linh về nhà an toàn.

Khoảng 22 giờ 15 phút ngày 9/8, nhận được thông tin về việc bé gái tên Đặng Thị Kiều Linh (14 tuổi, quê Nam Định) nghi bị một đối tượng lôi kéo lừa bán ra nước ngoài, đang di chuyển bằng ôtô đi hướng vào các tỉnh phía Nam. Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo các đơn vị tham gia tìm kiếm ngay trong đêm. Trong đó, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Đức Phổ, Phòng Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi đã xuyên đêm triển khai dừng kiểm soát các phương tiện đi từ phía Bắc vào Nam.

Thiếu tá Hoàng Tiến Viễn, Phó Trưởng trạm Trạm Cảnh sát Giao thông Đức Phổ, Công an tỉnh Quảng Ngãi nói: Chúng tôi lên từng xe kiểm tra, dừng từng xe nhất là ô tô khách và ô tô con, không để lọt một xe nào. Đến 23 giờ 35 phút dừng xe Nam Định, chúng tôi phát hiện một em bé giống như miêu tả. Qua quá trình xác minh, chúng tôi xác định được đây đúng là người tìm kiếm, liên lạc với gia đình, công an địa phương đưa em bé trở về nhà an toàn.

Được lực lượng công an giúp đỡ, hiện nay em Đặng Thị Kiều Linh đã được về nhà an toàn trong tình yêu thương của gia đình. Đây không chỉ là câu chuyện cảm động về người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ mà hơn cả là sự biết ơn, cảm kích, là niềm tin mà người dân gửi gắm vào những người lính đang ngày đêm tận tụy cống hiến sức mình vì bình yên cuộc sống.

Chị Đặng Thị Bảy, Xã Xuân Đài, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định nói: Biết được tin con bỏ nhà đi, chúng tôi phải đi báo ngay với lực lượng công an để nhờ các anh giúp đỡ. Chúng tôi vô cùng lo lắng, bây giờ không biết nói gì ngoài lời cảm ơn.

Trung tá Nguyễn Văn Khải, Trưởng Công an xã Xuân Đài, Huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định nói: Chúng tôi thực sự phấn khởi khi cháu về nhà an toàn, làm được một việc tốt giúp đỡ người dân trong những tình huống khó khăn.

Sẵn sàng khi dân cần, những người lính công an nhân dân chưa bao giờ chùn bước trước bất kì tình huống nào. Với họ, nguồn động viên, khích lệ quý báu chính là tình cảm trân quý của người dân được gửi gắm qua những lời cảm ơn chân thành.

Tin mới nhất

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Trưởng Công an xã được dân tin yêu

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hơn 20 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 4 năm giữ cương vị Trưởng Công an xã Mộc Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), Thiếu tá Ngô Đức Long luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, góp phần lan tỏa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lập nhiều chiến công xuất sắc trong phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin yêu, quý mến.

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Thúc đẩy cấp cứu ngoại viện phát triển

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Sự việc nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai sơ cứu cho một du khách nước ngoài ngưng tim khi đang đi du lịch ở TP Đà Nẵng là câu chuyện được cộng đồng xã hội nhắc đến khá nhiều trong những ngày qua bởi hành động nhanh nhạy, kịp thời tiếp cận, ép tim cứu sống người bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định vấn đề đào tạo, trang bị kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện trong cộng đồng là vô cùng cần thiết.

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Làm giả giấy tờ để đánh bạc

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Tất Thành (sinh năm 1987, trú huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi làm giả chứng minh nhân dân để mở tài khoản ngân hàng, đánh bạc trực tuyến với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Xem thêm